Chevrolet Spark (trước kia là Daewoo Matiz) từng là mẫu xe đô thị cỡ nhỏ khá phổ biến tại thị trường Việt Nam. Xe với thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu và giá bán hợp lý đã được nhiều người tiêu dùng lựa chọn làm phương tiện di chuyển trong thành phố.
Hatchback cỡ nhỏ đời này có nhiều phiên bản, từ số sàn đến số tự động, trang bị động cơ 0.8L hoặc 1.0L phù hợp cho nhu cầu cơ bản.
Hiện, mẫu xe này không còn phân phối mới, song trên thị trường xe cũ vẫn nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng vì giá rẻ chỉ bằng xe máy. Chiếc xe phù hợp với tiêu chí che nắng, che mưa, máy nổ, còi kêu, bốn bánh quay đều của nhiều người dùng.
Sau khi “tậu”, có không ít chủ sở hữu không ngại chi tiền để “nâng cấp” xe của mình. Gần đây, anh Nguyễn Đức Tuấn (Nghệ An) đã hoàn tất dự án “độ” chiếc Chevrolet Spark đời 2010 theo phong cách cá nhân, với chi phí lên tới 150 triệu đồng sau hơn 1 năm. Số tiền trên đã gấp đôi giá trị ban đầu của xe.
![]() |
Chiếc Chevrolet Spark được anh Tuấn độ lại với chi phí lên tới 150 triệu đồng. Ảnh: Tổng hợp |
Sau khi “độ”, ngoại thất của chiếc xe khoác lên mình diện mạo mới với tông màu cam – đen nổi bật. Phần thân xe được sơn màu cam, trong khi viền kính, cánh gió trước và một số chi tiết khác sơn đen tạo điểm nhấn thể thao.
Đáng chú ý, cụm đèn trước cũng được thiết kế lại, tích hợp hệ thống LED tạo hình hiện đại.
Nội thất xe được làm lại toàn bộ, đồng bộ màu cam – đen với ngoại thất. Đáng chú ý, anh Tuấn đã thay vô-lăng nguyên bản và cửa gió điều hòa bằng linh kiện từ mẫu Mercedes-AMG G63, đều là hàng tháo xe. Chi phí cho vô-lăng là 25 triệu đồng, trong khi mỗi cửa gió có giá 1,5 triệu đồng.
![]() |
Khoang nội thất được "độ" lại bằng loạt đồ Mercedes-Benz. Ảnh: Tổng hợp |
![]() |
Anh Tuấn cho biết, nhiều người đã ngỏ ý mua lại chiếc Spark này nhưng anh từ chối bán. Ảnh: Tổng hợp |
Ngoài ra, khu vực ghế phụ được gắn thêm dòng chữ "Mercedes-Benz", hệ thống âm thanh cũng được nâng cấp với cụm loa mới tại cột A, sử dụng màng loa mô phỏng kiểu Burmester – thương hiệu âm thanh nổi tiếng thường xuất hiện trên xe Mercedes-Benz.
Lý giải về quyết định “chơi lớn” với chiếc xe giá rẻ, anh Tuấn – vốn là người chuyên buôn bán xe cũ – chia sẻ rằng, chiếc Spark này còn khá tốt nên anh giữ lại sử dụng. Vì đam mê độ xe từ lâu, cộng với công việc có sẵn, anh Tuấn quyết định biến nó thành phiên bản theo sở thích của mình.
Anh tâm sự thêm, dù có người ngỏ ý mua lại, anh Tuấn từ chối bán, khẳng định chiếc xe được độ không nhằm mục đích thương mại. Sau khi hoàn thiện, anh còn nhận được nhiều lời mời tư vấn độ xe từ những người dùng Spark khác.