Để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ mạnh như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross, Hyundai Stargazer hay MG G50, Suzuki Việt Nam vừa áp dụng chương trình giảm giá và ưu đãi hấp dẫn cho mẫu XL7 Hybrid.
Hiện tại, Suzuki XL7 Hybrid bản một tông màu có giá niêm yết 599,9 triệu đồng, trong khi bản hai tông màu được chào bán với giá 607,9 triệu đồng. Đáng chú ý, dù được bổ sung thêm một số trang bị mới, giá bán của XL7 vẫn không thay đổi, hướng đến nhóm khách hàng yêu thích sự bền bỉ, thực dụng đặc trưng của thương hiệu Suzuki.
![]() |
Suzuki XL7 Hybrid đang giảm giá 60 triệu đồng. Ảnh: Tổng hợp |
Trước sức ép từ các đối thủ đồng hương – như Xpander và Veloz với lợi thế thương hiệu và trang bị – cùng sự cạnh tranh về giá từ các mẫu xe Hàn như Stargazer, XL7 đang gặp không ít khó khăn trong cuộc đua doanh số. Để kích cầu, trong tháng 6/2025, Suzuki triển khai ưu đãi 50% lệ phí trước bạ. Cụ thể, xe sản xuất năm 2024 được hỗ trợ tới 60 triệu đồng, trong khi xe đời 2025 nhận ưu đãi tương đương 30 triệu đồng.
Nâng cấp động cơ mild-hybrid, thêm trang bị an toàn
Suzuki XL7 Hybrid là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Xe vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể, với một vài tinh chỉnh nhẹ như mặt ca-lăng sơn đen kiểu mới. Kích thước và bộ mâm 16 inch không thay đổi. Tuy nhiên, XL7 được bổ sung một số tiện ích như đèn pha tự động, đèn chờ dẫn đường, gương gập tự động – giúp tăng tính tiện dụng.
Nội thất giữ nguyên thiết kế cũ nhưng có sự làm mới ở các chi tiết như ốp táp-lô, viền cửa. Màn hình giải trí 10 inch được nâng cấp hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây. Đáng chú ý, xe lần đầu được trang bị kiểm soát hành trình (cruise control) – tính năng vốn phổ biến trong phân khúc. Tuy nhiên, XL7 vẫn chưa có phanh tay điện tử và tính năng giữ phanh tự động.
Điểm nhấn đáng chú ý nhất nằm ở hệ truyền động mild-hybrid mới. Xe sử dụng động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên kết hợp với mô-tơ điện dạng ISG và bộ pin lithium-ion 12V nhỏ gọn (đặt dưới ghế phụ).
![]() |
Suzuki XL7 Hybrid sở hữu khoang nội thất với màu đen thanh lịch. Ảnh: Tổng hợp |
Hệ thống này sản sinh công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm tại 4.400 vòng/phút. Mô-tơ điện không thể vận hành độc lập nhưng hỗ trợ trong quá trình khởi động, tăng tốc và chạy trớn – giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Theo công bố, xe chỉ tiêu hao 5,3 lít/100 km đường hỗn hợp.
Nhiều tiềm năng nhưng vẫn "lép vế"
Suzuki XL7 hiện chỉ có phiên bản sử dụng hộp số tự động 4 cấp, chưa có tuỳ chọn số sàn như tại một số thị trường Đông Nam Á khác. Đây cũng là mẫu MPV phổ thông duy nhất tại Việt Nam trang bị động cơ mild-hybrid, dù chưa phải dạng hybrid toàn phần.
Với giá bán từ 599 triệu đồng, XL7 rẻ hơn 58 triệu đồng so với bản AT Premium của Mitsubishi Xpander – mẫu xe dẫn đầu phân khúc MPV phổ thông tại Việt Nam suốt 5 năm qua. Tuy vậy, Xpander vẫn nhỉnh hơn ở hệ thống an toàn, công nghệ và thiết kế hiện đại.
![]() |
"Chung mâm" với Xpander nhưng Suzuki XL7 vẫn có những điểm lép vế hơn so với những đồi thủ. Ảnh: Tổng hợp |
So với Hyundai Stargazer – mẫu MPV có giá dễ tiếp cận nhất thị trường (từ 489 triệu đồng) – XL7 tiếp tục gặp bất lợi về trang bị tiện nghi. Dù vậy, nhờ động cơ hybrid, XL7 vẫn ghi điểm ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu – yếu tố ngày càng được người tiêu dùng quan tâm.
Việc bổ sung trang bị trong khi giữ nguyên giá bán cho thấy nỗ lực làm mới sản phẩm của Suzuki. Tuy nhiên, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của phân khúc MPV, đặc biệt khi các đối thủ liên tục cải tiến và tung ưu đãi mạnh tay, Suzuki XL7 sẽ cần nhiều hơn là những điều chỉnh nhỏ nếu muốn bứt phá về doanh số.