Toyota đã vươn lên dẫn đầu danh sách những thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2025, theo báo cáo thường niên mới nhất của Brand Finance.

Năm 2025, thương hiệu ô tô nào giá trị nhất thế giới
Toyota trở lại vị trí dẫn đầu thế giới về giá trị thương hiệu ô tô trong năm 2025. Ảnh minh hoạ

Tính đến đầu năm nay, thương hiệu Nhật Bản được định giá 64,7 tỷ USD, tăng 23% so với năm 2024 và vượt hai bậc để giành vị trí số một trong ngành ô tô toàn cầu. Không dừng lại ở đó, Toyota còn xếp thứ 18 trong bảng xếp hạng 500 thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới.

Ngược lại, Mercedes Benz, thương hiệu từng dẫn đầu ngành ô tô năm ngoái đã tụt xuống vị trí thứ hai với giá trị 53 tỷ USD, giảm 11% so với năm trước. Hyundai Group hiện đứng thứ ba với giá trị xấp xỉ 50 tỷ USD.

Đáng chú ý, Tesla là thương hiệu giữ vị trí thứ hai vào năm 2024 tiếp tục giảm hạng, rơi xuống vị trí thứ tư trong năm nay. Giá trị thương hiệu của Tesla hiện còn 43 tỷ USD, giảm mạnh so với 58,3 tỷ USD vào năm 2024 và 66,2 tỷ USD năm 2023.

Các thương hiệu tiếp theo trong top 10 năm 2025 gồm BMW, Porsche, Volkswagen (cùng đến từ Đức), Honda (Nhật Bản), Ford (Mỹ) và Audi (Đức).

Một điểm nổi bật khác là sự bứt phá của BYD, hãng xe đến từ Trung Quốc. Đây là thương hiệu ô tô có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất kể từ năm 2020. Trong năm 2025, BYD xếp thứ 167 trong danh sách 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới và đứng thứ 12 trong ngành ô tô, ngay sau Ferrari, với giá trị ước tính 3,1 tỷ USD.