Ngày 13/5, VinFast công bố đã bàn giao tổng cộng 9.588 xe ô tô điện các loại cho khách hàng tại Việt Nam trong tháng 4/2025, nâng tổng số xe lũy kế bán ra từ đầu năm tại thị trường nội địa lên 44.691 xe, tiếp tục giữ vị trí số 1.

VinFast đã bàn giao 44.691 ô tô điện tính từ đầu năm 2025
Ảnh minh họa

Tiếp nối thành công của quý I/2025, VinFast ghi nhận doanh số ấn tượng trong tháng 4/2025 tại Việt Nam với 9.588 xe bán ra thị trường. Trong đó, mẫu xe dẫn đầu danh sách là VF 5, với 3.731 xe đến tay khách hàng. Đây là mẫu xe vừa phù hợp với nhu cầu sử dụng cá nhân nhờ thiết kế đẹp, an toàn, chất lượng cao; vừa hiệu quả trong kinh doanh dịch vụ vận tải nhờ khả năng vận hành ổn định và tiết kiệm chi phí.

Mẫu xe bán chạy thứ hai trong tháng 4 của VinFast là VF 3, với 2.378 xe bán ra. Lũy kế từ đầu năm, đã có 15.466 xe VF 3 được VinFast giao đến tay khách hàng, giữ vững vị thế mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Theo sát ngay phía sau là VF 5, với tổng cộng 14.520 xe đã bán kể từ đầu năm.

Mẫu xe có doanh số ấn tượng tiếp theo của VinFast trong tháng 4/2025 là VF 6, với 1.763 xe bán ra thị trường, nâng tổng số xe lũy kế từ đầu năm lên 5.914 xe. Các mẫu VF 7, VF 8, VF 9 cũng đạt kết quả kinh doanh tốt hàng đầu trong từng phân khúc.

Đặc biệt, tháng 4/2025 cũng là tháng đầu tiên VinFast chính thức bàn giao dòng xe Herio Green và Nerio Green tối ưu cho kinh doanh dịch vụ vận tải. Đây là hai mẫu xe được phát triển từ nguyên mẫu VF 5 và VF e34 theo hướng tối ưu cho mục đích kinh doanh. Hai mẫu xe còn lại thuộc dòng Green là Minio và Limo Green dự kiến sẽ bắt đầu bàn giao ra thị trường từ tháng 8/2025.

Song song với kết quả kinh doanh khả quan, VinFast cũng liên tục nghiên cứu, phát triển và ra mắt các dòng sản phẩm mới. Gần đây nhất, VinFast đã ra mắt dòng xe buýt điện cỡ nhỏ EB 6 cùng phiên bản xe chuyên chở học sinh (school bus), nhằm thúc đẩy chuyển đổi xanh trong những lĩnh vực giao thông trọng điểm.

Bà Dương Thị Thu Trang - Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh VinFast toàn cầu cho biết: “VinFast đang đi những bước vững chắc trong hành trình trở thành thương hiệu xe điện quốc dân của mọi người, mọi nhà nhờ dải sản phẩm phong phú, phù hợp với từng nhóm khách hàng, từng nhu cầu sử dụng cho cá nhân hoặc kinh doanh dịch vụ. Chúng tôi tin tưởng rằng, cùng với sự ủng hộ của đông đảo người dân, VinFast sẽ sớm đạt mục tiêu kinh doanh đầy thách thức tại Việt Nam, đồng thời mạnh mẽ chinh phục các thị trường quốc tế”.