Nestlé vừa có thông báo khẳng định các sản phẩm của hãng đều đảm bảo tuân thủ đúng theo các quy định liên quan về chất lượng và an toàn thực phẩm.
Cụ thể, trong năm 2022-2023, Viện Dinh dưỡng đã hợp tác với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nestlé Việt Nam để triển khai đề tài nghiên cứu khoa học nhằm nghiên cứu hiệu quả của giáo dục thể chất kết hợp với việc sử dụng sản phẩm Nestlé MILO đối với tình trạng dinh dưỡng, sức mạnh thể chất và trí lực của trẻ em tại Việt Nam.
Nghiên cứu đã được Hội đồng nghiệm thu kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở vào năm 2023.
Một trong những kết quả của nghiên cứu khẳng định rằng việc sử dụng sản phẩm Nestlé MILO kết hợp với các hoạt động thể chất theo giáo án góp phần cải thiện tất cả các thành tố trong tố chất thể lực ở học sinh tiểu học sau 3 tháng can thiệp, bao gồm sức nhanh, sức mạnh, sức bền, sự khéo léo và khả năng phối hợp vận động.
Với mong muốn nâng cao nhận thức về nghiên cứu này, Nestlé MILO đã hợp tác với Viện dinh dưỡng để tổ chức một hội thảo nhằm phổ biến kết quả nghiên cứu.
Trước khi thông tin về kết quả và lợi ích của sản phẩm Nestlé MILO trên bao bì và qua quảng cáo đến người tiêu dùng, Nestlé MILO đã xem xét tất cả các quy định pháp lý liên quan.
![]() |
Tên 'Viện Dinh Dưỡng' được in trên bao bì sản phẩm |
Theo Điều 27 của Nghị định 15/2018/NĐ-CP về việc đăng ký nội dung quảng cáo thực phẩm, chúng tôi hiểu rằng chỉ có các nhóm sản phẩm được quy định tại Điều 26 của Nghị định 15/2018/NĐ-CP, bao gồm “thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm dinh dưỡng y học, thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt và sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ đến 36 tháng tuổi” mới phải đăng ký nội dung quảng cáo.
Do đó, sản phẩm thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé MILO không thuộc trường hợp phải đăng ký nội dung quảng cáo theo quy định tại Điều 27 Nghị định 15/2018/NĐ-CP và cũng không thuộc trường hợp bị cấm quảng cáo theo quy định tại Điều 7 của Luật Quảng cáo.
Dựa trên điều này, Nestlé MILO tự tin rằng việc truyền thông kết quả nghiên cứu do Viện dinh dưỡng thực hiện là tuân thủ các quy định liên quan.
Sau khi đường dây sản xuất và tiêu thụ sữa bột giả bị Bộ Công an triệt phá vào đầu tháng 4/2025, các cơ quan chuyên môn đã khẩn trương siết chặt quản lý trong lĩnh vực thực phẩm. Một trong những động thái đáng chú ý là việc Viện Dinh dưỡng yêu cầu Công ty TNHH Nestlé Việt Nam rà soát và gỡ bỏ nội dung quảng cáo liên quan đến tên Viện này xuất hiện trên bao bì và trong các chiến dịch truyền thông sản phẩm sữa lúa mạch uống liền Nestlé MILO, nếu vi phạm các quy định hiện hành.
Trong văn bản gửi Nestlé Việt Nam ngày 21/4/2025, Viện Dinh dưỡng nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp này phải kiểm tra toàn bộ hoạt động quảng cáo, đồng thời loại bỏ ngay mọi nội dung vi phạm nếu có liên quan đến tên Viện. Động thái này nằm trong lộ trình thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế tại Công văn số 2310 về việc chấn chỉnh hoạt động quảng cáo thực phẩm, tránh gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.