Tập đoàn Hoa Sen (HSG) vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong 8 tháng đầu niên độ tài chính (NĐTC) 2024–2025, với lợi nhuận sau thuế đạt 567 tỷ đồng, vượt 13% so với kế hoạch năm theo phương án cao nhất. Cùng với đó, doanh nghiệp khẳng định chính sách thuế quan mới từ Hoa Kỳ không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh hiện tại.
Hoa Sen cho biết, Mỹ đã quyết định nâng mức thuế nhập khẩu thép và nhôm từ 25% lên 50%, theo Mục 232 của Đạo luật Mở rộng Thương mại năm 1962. Tuy nhiên, đại diện Tập đoàn khẳng định biện pháp này không tác động đến doanh nghiệp, do hoạt động xuất khẩu tôn mạ sang thị trường Mỹ đã tạm ngừng từ tháng 9/2024.
Việc tạm dừng xuất khẩu được đưa ra trong bối cảnh Bộ Thương mại Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với các sản phẩm tôn mạ kẽm, mạ lạnh và mạ màu có xuất xứ từ Việt Nam.
![]() |
Tập đoàn Hoa Sen vượt kế hoạch lợi nhuận năm chỉ sau 8 tháng |
Bất chấp những gián đoạn tại thị trường Mỹ, Tập đoàn Hoa Sen vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong 8 tháng đầu niên độ tài chính 2024–2025 (tính đến hết tháng 5/2025). Cụ thể, sản lượng tiêu thụ đạt khoảng 1,265 triệu tấn, tương đương 65% kế hoạch cả năm (1,95 triệu tấn). Doanh thu thuần đạt 25.099 tỷ đồng, hoàn thành 66% mục tiêu năm (38.000 tỷ đồng). Lợi nhuận sau thuế lên tới 567 tỷ đồng, vượt xa mức kỳ vọng theo cả hai phương án kinh doanh mà công ty từng đề ra.
Trước đó, dưới sự điều hành của Chủ tịch Lê Phước Vũ, Hoa Sen xây dựng hai kịch bản cho năm nay.
Trong đó, phương án 1, công ty đạt sản lượng 1,8 triệu tấn, doanh thu 35.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 400 tỷ đồng. Ở phương án 2 (cao hơn), sản lượng công ty sẽ đạt 1,95 triệu tấn, doanh thu 38.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 500 tỷ đồng. Với con số 567 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, Tập đoàn đã vượt 13% so với mục tiêu theo kịch bản cao nhất.
Đại diện Tập đoàn cho biết, trong các tháng còn lại của niên độ tài chính, Hoa Sen sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn thành mục tiêu sản lượng, doanh thu, đồng thời nâng cao lợi nhuận, hướng đến tối ưu hóa giá trị cho cổ đông.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp vẫn kiên định định hướng mở rộng xuất khẩu, đồng thời tích cực tìm kiếm cơ hội tại các thị trường tiềm năng mới. Hiện nay, sản phẩm của Hoa Sen đã có mặt tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ.