Tuổi Mão cầm tinh con mèo, là con giáp thứ 4 trong 12 con giáp. Người tuổi Mão rất thông minh, nhanh nhẹn, tinh tế, lại có tài. Bởi vậy, trong công việc, sự nghiệp, học tập, người tuổi Mão luôn có vị trí quan trọng nhất định. Cũng chính vì thế mà người tuổi Mão đôi lúc cần di chuyển đi lại để phục vụ công việc, và rất cần có một chiếc xe máy hợp mệnh, tương trợ tốt trên mỗi chặng đường.

Người tuổi Mão nên mua xe máy màu gì trong năm 2023?

Theo dòng thời gian, các màu sắc khác nhau thường được gán các ý nghĩa khác nhau, tùy theo vùng văn hóa khác nhau. Tại Việt Nam, với không ít người Việt thì ý nghĩa màu sắc thường được lý giải theo quan niệm của triết lý âm dương ngũ hành cũng như thực hành phong thủy.

Mối quan hệ giữa con người và màu sắc, theo nhiều người Việt, vì thế cũng được quan niệm theo chiều “tương sinh” (hỗ trợ tốt cho nhau) và “tương khắc” (tác động không tốt). Điều này cũng được áp dụng cho việc chọn màu xe máy làm sao cho hợp với mệnh tuổi của người mua.

Người sinh năm Ất Mão (1975) theo mệnh Ngũ hành là mệnh Thủy. Vì thế, nên ưu tiên chọn xe có màu bản mệnh là đen, xanh đen, xanh lam. Chủ xe sở hữu màu xe này sẽ luôn gặp được may mắn, hạn chế tai nạn, ít xảy ra sự cố hư hỏng xe khi đang di chuyển trên đường.

Người tuổi Mão nên mua xe máy màu gì trong năm 2023?

Bên cạnh đó, người tuổi Ất Mão cũng nên chọn xe máy màu trắng, xám, ghi. Vì đây là những màu sắc tượng trưng cho mệnh Kim. Theo Ngũ hành, Kim sinh Thủy. Tất cả mọi vật thuộc mệnh Kim sẽ tương sinh và hỗ trợ tốt cho người mệnh Thủy sinh năm Ất Mão.

Còn các màu sắc xe “tương khắc” là màu xanh lá cây, đỏ, cam, tím, vàng, nâu đất, và nâu nhạt.

Người sinh năm Đinh Mão - 1987 thuộc mệnh Hỏa. Vì thế, nên chọn những màu sắc tượng trưng cho bản mệnh là màu đỏ, hồng và tím. Đây là những màu sắc tương hợp và được ưu tiên lựa chọn để giúp mang lại nhiều may mắn, thuận lợi cho người điều khiển xe. Khi người tuổi Đinh Mão có được chiếc xe màu hợp mệnh, mọi sự trong công việc và gia đình đều diễn ra thuận lợi, suôn sẻ.

Ngoài ra, màu xanh lá cây thuộc mệnh Mộc cũng là màu sắc tương sinh được người tuổi Đinh Mão ưu ái chọn lựa. Vì trong Ngũ hành, Mộc sinh Hỏa. Người tuổi Đinh Mão sẽ được tiếp thêm thật nhiều năng lượng, điều may mắn nếu có được chiếc xe màu xanh lá.

Người tuổi Mão nên mua xe máy màu gì trong năm 2023?

Trong khi đó, những ai sinh năm 1951 thì thuộc tuổi Tân Mão có mệnh Mộc. Với mệnh này, các màu sắc xe “tương sinh” là xanh biển, đen, và xanh lá cây. Trong khi các màu sắc được quan niệm cần kiêng chọn là màu vàng sậm, nâu đất, trắng bạc, và vàng nhạt.

Với những ai thuộc tuổi Quý Mão thuộc mệnh Kim sinh vào năm 1963 nếu chọn xe thì được gợi ý các màu “tương sinh” gồm: vàng, trắng, và xám bạc. Trong khi các màu “tương khắc” gồm: đỏ và hồng.

Người tuổi Mão nên mua xe máy màu gì trong năm 2023?

Trong khi các bạn trẻ sinh năm 1999 tuổi Kỷ Mão thuộc mệnh Thổ. Vì thế, màu sắc xe ưu tiên nên chọn chính là màu vàng, cam và nâu đất. Đây là những màu bản mệnh, tương hợp với người tuổi Kỷ Mão. Khi sở hữu chiếc xe mang màu sắc vàng, cam và nâu, người tuổi Mão sẽ tránh được những điều xui rủi không đáng có, hạn chế tai nạn, sự cố hư hỏng xe bất ngờ khi đang di chuyển.

Người tuổi Mão nên mua xe máy màu gì trong năm 2023?

Màu đỏ, hồng, tím cũng là những màu sắc tuyệt vời mà người sinh năm Kỷ Mão nên chọn. Đây là những màu sắc rước về vinh hoa phú quý, tài lộc và may mắn cho bạn. Vì đây là màu tượng trưng của mệnh Hỏa, tương sinh với tuổi Kỷ Mão có mệnh Thổ. Chiếc xe sẽ sinh ra thêm năng lượng tích cực cho bạn.

Còn các màu sắc được tin là “tương khắc” gồm: đen, xanh nước, và xanh lục.

Một điều cần lưu ý rằng, các quan niệm như “tương sinh” và “tương khắc” như trên phần lớn thuộc về quan niệm dân gian, chưa có sự kiểm chứng rõ ràng về mặt khoa học. Lựa chọn màu sắc thế nào là tùy sở thích mỗi người mua xe.

Vận hành xe có an toàn hay không, làm ăn có phát đạt hay không, cuộc sống có hạnh phúc hay không, và nhiều điều khác nữa là tùy thuộc vào nhiều yếu tố thực tế chứ không có chuyện màu sắc xe hay đồ vật chi phối số phận mỗi người.