Theo nhà đồng sáng lập LinkedIn Reid Hoffman, giá cổ phiếu của Trump Media “là phi lý, vượt xa khỏi phạm vi kinh doanh bình thường”.

Phát biểu với CNN hôm thứ Ba (25/6), ông Hoffman đã chỉ ra mức định giá cao ngất ngưởng 6 tỷ USD của công ty truyền thông của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, ngay cả khi cổ phiếu của công ty đã giảm mạnh so với thời điểm IPO hồi tháng 3 vừa qua.

Nhà đồng sáng lập LinkedIn: 'Đế chế' truyền thông của ông Trump đang được định giá 'cao một cách vô lý'
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Trump Media chỉ đáng giá bằng một phần nhỏ so với LinkedIn, công ty đã được mua lại với giá 26 tỷ USD vào năm 2016. Tuy nhiên, Hoffman cho biết định giá của công ty vẫn còn nhiều tranh cãi. Để tham khảo, công ty truyền thông xã hội của ông Trump chỉ kiếm được 4,1 triệu USD vào năm ngoái và lỗ 58 triệu USD, theo báo cáo tài chính của công ty .

"Đó là một con số vô cùng cao”, Hoffman nói về giá trị thị trường của công ty. "Trump Media có lẽ được định giá hợp lý hơn ở mức gần 40 triệu USD thay vì vài tỷ USD”.

Cổ phiếu Trump Media tăng 20% ​​vào thứ Hai (24/6), đánh dấu một trong những mức tăng trong ngày tốt nhất kể từ khi lên sàn. Cổ phiếu tăng thêm 7% vào cuối phiên giao dịch hôm thứ Ba (25/6).

Các chuyên gia đầu tư đã nêu ra một số "tín hiệu đỏ" về trang mạng xã hội của cựu Tổng thống trong bối cảnh các khoản lỗ tài chính và số lượng người dùng thấp của công ty . Đầu năm nay, công ty đã cố đổ lỗi cho hai nhà đồng sáng lập về sự lao dốc của cổ phiếu, tuyên bố rằng các Giám đốc điều hành đã gây ra "thiệt hại đáng kể" cho doanh nghiệp trước khi IPO.

Theo Business Insider