Phía sau bức màn gia thế quý phái của những cô gái từ gia đình giàu có là sự đạt đến thành công và năng lực đáng ngưỡng mộ. Mặc dù tên tuổi của gia đình họ lấp lánh trên bảng xếp hạng, nhưng những người đẹp này lại vô cùng kín tiếng và hiếm hoi lộ diện trước truyền thông.

Nguyễn Ngọc Mỹ Anh - con gái bầu Thụy - Ngân hàng LPBank

Nguyễn Ngọc Mỹ Anh sinh năm 2001 là con gái lớn của ông Nguyễn Đức Thụy, nổi tiếng với thành tích học tập đáng nể. Dù khá kín tiếng trên mạng xã hội, nhưng thông qua những thông tin ít ỏi, Nguyễn Ngọc Mỹ Anh (Luna Nguyễn, sinh năm 2001) được biết tới là một cô gái giỏi giang, tài năng.

Cô chuyển sang Mỹ học tập và sinh sống vào năm 2013. Năm 2016, cùng với thần đồng Đỗ Nhật Nam, Nguyễn Ngọc Mỹ Anh nhận được bằng khen của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cho thành tích học tập xuất sắc khi theo học tại trường Forest Ridge School of the Sacred Heart (Bellevue, Washington, Mỹ) – ngôi trường mà con gái của tỷ phú Bill Gates theo học trước đây.

Đầu năm 2022, con gái lớn của bầu Thụy gây xôn xao dư luận khi giữ vị trí CEO của Thaispace. Công ty thành lập với mục tiêu là thực hiện chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ tại Phú Quốc, nếu được các cơ quan quản lý cấp phép.

Hồ Thủy Anh - con gái tỷ phú Hồ Hùng Anh - Ngân hàng Techcombank

Giữa tháng 9 vừa qua, Hồ Thủy Anh - con gái tỷ phú Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Techcombank đã mua xong gần 82,2 triệu cổ phiếu TCB, thời gian từ ngày 5 - 8/9. Sau giao dịch này, con gái vị đại gia ngân hàng Techcombank sở hữu 104,6 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 2,975%.

Theo tính toán, giá trị giao dịch của bà Hồ Thủy Anh khoảng 2.700 tỷ đồng. Với khối tài sản hơn 3.500 tỷ đồng, con gái tỷ phú Hồ Hùng Anh đang đứng thứ 33 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Trước đó, vào tháng 7/2021, không ít người "choáng váng" khi ái nữ 20 tuổi của ông Hồ Hùng Anh chi hơn 1.000 tỷ đồng để mua vào gần 22,5 triệu cổ phiếu TCB.

Lê Thu Thủy - Ái nữ của "nữ tướng" Nguyễn Thị Nga - Ngân hàng SeABank

Lê Thu Thủy sinh năm 1983, con gái chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG và Phó Chủ tịch thường trực SeABank. Sở hữu thành tích học tập khủng khi tốt nghiệp cử nhân Quản trị kinh doanh và cử nhân Tài chính ngân hàng tại Đại học George Mason (Mỹ).

Năm 2009, khi Lê Thu Thủy chỉ mới 26 tuổi đã trở thành Ủy viên thường trực HĐQT SeABank và sau hai năm đã nắm chức Tổng giám đốc SeABank. Cô tạm rời cương vị này năm 2013, giữ ghế Phó Tổng giám đốc rồi trở lại làm Tổng giám đốc SeABank từ năm 2018.

Lê Thu Thủy hiện là Phó Chủ tịch HĐQT của ngân hàng SeABank. Cô từng được The Asian Banker (Singapore) chọn là nhà lãnh đạo ngân hàng trẻ triển vọng Việt Nam năm 2017. Hiện tại, nữ doanh nhân đang sở hữu hơn 48 triệu cổ phiếu SSB của ngân hàng, tương đương với giá trị hơn 1.200 tỷ đồng.