Ngày 29/7/2022, CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã có thông báo về quyết định thôi giữ vị trí Tổng Giám đốc đối với ông Đặng Tất Thắng kể từ ngày 27/7 sau đơn từ nhiệm của ông Thắng.

Cùng với đơn từ nhiệm chức vụ tại Bamboo Airways, ông Thắng cũng đã có đơn xin từ nhiệm vị trí Chủ tịch hãng hàng không này. Ngoài ra, vị lãnh đạo cũng xin rời ghế Phó Chủ tịch HĐQT đang nắm giữ tại Tập đoàn FLC (FLC).

Việc từ nhiệm của ông Thắng đến thời điểm này vẫn khiến nhiều người tiếc nuối và chưa rõ lý do vì sao.

Chiều muộn ngày 31/7/2022, ông Thắng bất ngờ đăng tải tâm thư trên facebook cá nhân với nội dung:

"Lời chia tay...

Chia tay đứa con đẻ và đứa con tinh thần, định không viết gì nhưng vì nhiều người nhắn tin hỏi thăm quá nên đành phải viết 1 post để chia tay...

Cuộc đời với tôi là những chữ duyên, duyên được gặp anh Quyết, duyên được đến với FLC, được sáng lập và xây dựng Bamboo Airways, và cũng đã đến lúc hết duyên khi tôi hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu hết mình và chuẩn bị sẵn sàng cho việc chuyển giao Bamboo Airways với Nhà đầu tư mới, đảm bảo được quyền lợi mới và cũ cũng như của Bamboo Airways.

Ảnh chụp màn hình

Anh Quyết đối với tôi là 1 người kỳ tài của đất nước, tôi may mắn được có 1 người sếp, người thầy, người anh như anh trong suốt những năm làm việc qua tại FLC. "Nhân vô thập toàn", anh cũng có những sai sót của riêng mình và giờ đây đang phải trả giá cho những việc đó. Tuy nhiên, mong xã hội và dư luận nhìn nhận công tâm về những việc anh làm và đóng góp cho đất nước: biến những vùng đất khô cằn và bị bỏ quên trở thành những điểm sáng về du lịch và kinh tế, tạo ra Bamboo Airways để mang giấc mơ bay tới với nhiều người Việt Nam hơn, và mang làn gió mới về tiêu chuẩn dịch vụ hàng không cũng như sự tử tế, tận tâm với khách hàng. Một con người như vậy đâu có lý do gì để bị cách ly với Xã hội??? Kính mong Đảng, Nhà nước và Chính phủ xem xét có cơ chế cho những người sai phạm về án Kinh tế được khắc phục bằng Kinh tế và cơ hội tại ngoại để chứng minh làm lại, tiếp tục cống hiến cho đất nước. Tôi sẽ chờ ngày được đón anh trở về!

Ngày xưa hồi bé đọc Tam quốc diễn nghĩa, nhớ mãi mỗi chuyện Lưu Bị 3 lần thuyết phục mới mời được Khổng Minh xuống núi phò tá cho mình. Sau lớn lên đi làm cũng không biết bao lần khó khăn tìm người tốt và thuyết phục về làm cùng nhau. Và với anh Quân, cũng kỷ niệm nhớ mãi là phải sau 3 buổi cafe tâm sự mới mời được anh về với Bamboo Airways. Đây có lẽ là 1 trong những quyết định đúng đắn nhất của tôi trong suốt 6 năm ấp ủ Bamboo từ một dự án trên giấy tới khi hình thành một hãng hàng không ấn tượng với thế giới vì sự phát triển đáng kinh ngạc.

Với cá nhân tôi, được làm CEO một hãng hàng không là một may mắn không phải ai cũng có được. May mắn hơn nữa, hàng không là 1 trong những đam mê của tôi thời trẻ. Dù tay ngang nhưng vì đam mê, cộng thêm may mắn được sự hỗ trợ của cả 1 tập thể những con người tâm huyết và yêu hàng không nên Bamboo Airways có được ngày hôm nay. Với anh Quân, Bamboo Airways sẽ có 1 CEO với dòng máu hàng không chảy trong người cùng hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, người sẽ dẫn dắt và đưa Bamboo Airways bay cao hơn, xa hơn trong một giai đoạn mới.

Với hơn 3.000 anh chị em bạn bè đồng nghiệp tại Bamboo Airways, với tôi được startup, làm việc cùng các bạn là điều cực kỳ tuyệt vời và may mắn. Cùng nhau xây dựng lên Bamboo Airways - Hãng hàng không được coi là hiện tượng của ngành hàng không thế giới về sự phát triển nhanh thần kỳ, 3 năm từ 0 lên 30 tàu bay, 100% các chuyến bay an toàn tuyệt đối, luôn dẫn đầu về tỷ lệ đúng giờ, hơn 60 đường bay nội địa và 12 đường bay quốc tế, đạt chứng chỉ an toàn IOSA chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm, Hãng hàng không của sự hiếu khách và tận tâm, Hãng hàng không mang lại làn gió mới về dịch vụ tới khách hàng Việt Nam... và hơn cả là một môi trường làm việc trong sạch, văn minh và quốc tế. Tất cả những điều đó chỉ có được nhờ sự gắn bó, đoàn kết, yêu thương lẫn nhau như 1 gia đình ở Bamboo Airways. Cám ơn các bạn rất rất nhiều!

Mong các Quý khách hàng đã yêu mến và ủng hộ Bamboo Airways sẽ tiếp tục gắn bó và quay trở lại trên các chuyến bay của Hãng để trải nghiệm bước tiến chuyển mình trở thành Hãng hàng không 5 sao! ... Và cũng tiếp tục ủng hộ tôi với những dự án và kế hoạch mới trong tương lai...".

Ông Đặng Tất Thắng sinh năm 1981, tốt nghiệp Thạc sỹ chuyên ngành Xây dựng và Quản lý Dự án tại Đại học Northumbria (Vương quốc Anh). Ông từng đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo tại cấp cao tại Tập đoàn FLC như Phó Tổng Giám đốc, Phó Chủ tịch và Chủ tịch HĐQT. Ngày 2/7, ông Thắng quay lại chức Phó Chủ tịch HĐQT của FLC và nắm giữ vị trí này cho tới nay.

Ông Thắng cũng nắm chức vụ Tổng Giám đốc Bamboo Airways từ khi hãng bay này mới thành lập vào tháng 5/2017. Đến ngày 4/3/2019, Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết kiêm nhiệm chức danh Tổng Giám đốc thay cho ông Thắng. Khoảng 9 tháng sau, vào ngày 20/12/2019, ông Thắng quay lại ghế Tổng Giám đốc của Bamboo Airways. Kể từ cuối tháng 3 vừa qua, ông Thắng kiêm nhiệm chức Chủ tịch hãng hàng không thay cho ông Trịnh Văn Quyết.