Gần đây, USA Today đã công bố một báo cáo nêu chi tiết sự khác biệt về các chính sách và kế hoạch kinh tế giữa ông Donald Trump và Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Theo báo cáo, Mark Zandi, Kinh tế trưởng của Moody's Analytics, nói với USA Today rằng: "Các chính sách của ông Biden tốt hơn cho nền kinh tế". Zandi cũng lưu ý các chính sách kinh tế của Tổng thống Mỹ đã giúp nền kinh tế tăng trưởng nhiều hơn và hạn chế lạm phát hơn.

Trái lại, một nghiên cứu từ Moody's Analytics cho thấy nếu theo kế hoạch kinh tế của ông Trump, nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng 1,3% mỗi năm, trong khi mức tăng trưởng sẽ đạt 2,1% nếu ông Biden tiếp tục nhiệm kỳ thứ hai. Nghiên cứu cũng chỉ ra lãi suất sẽ tăng từ mức 3,3% hiện tại lên 3,6% theo chính sách của ông Trump.

Ông Donald Trump bị 'chỉ trích', có thể sắp thất thế trước ông Biden vì một 'chìa khóa' then chốt?
USA Today đã công bố một báo cáo nêu chi tiết sự khác biệt về các chính sách và kế hoạch kinh tế giữa ông Donald Trump và Tổng thống Mỹ Joe Biden

Trong một tuyên bố với Newsweek, người phát ngôn của ông Biden James Singer, cho rằng các chính sách kinh tế dự kiến của ông Donald Trump sẽ làm lợi cho giới siêu giàu và có thể gây bất lợi cho tầng lớp trung lưu Mỹ.

Tuy nhiên, hồi đầu tháng này, ông Trump cho biết nếu ông tái đắc cử vào tháng 11, một trong những điều đầu tiên mà ông thực hiện là thay đổi luật Liên bang để không đánh thuế những người lao động làm trong lĩnh vực có tiền tip.

Đầu tuần này, một cuộc thăm dò từ Fox News chỉ rõ ông Biden đang dẫn trước ông Trump 2 điểm phần trăm trong cuộc đua năm 2024. Cuộc thăm dò cũng hỏi người trả lời về tình trạng hiện tại của nền kinh tế, với 32% cho rằng nền kinh tế đang ở mức "xuất sắc" hoặc "tốt". Theo Fox News, đây là tỷ lệ phần trăm cao nhất về chỉ số này trong suốt nhiệm kỳ Tổng thống hiện tại của ông Biden.