Ngày 3/7, tại Thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gặp gỡ và làm việc với ông Jeong Cheol-dong, Giám đốc điều hành LG Display.

Theo ông Jeong Cheol-dong, Việt Nam là địa điểm sản xuất trọng điểm toàn cầu của LG, với vốn giải ngân trên 5 tỷ USD, tập đoàn cam kết sẽ đầu tư thêm 3 tỷ USD trong 5 năm tới.

Năm 2023, tập đoàn đã rót thêm 1 tỷ USD để tăng sản xuất linh kiện điện tử, module máy ảnh điện thoại thông minh tại nhà máy LG Innotek ở Hải Phòng. Sau khi hoàn thành, nhà máy này sẽ tăng gấp đôi năng lực sản xuất.

Giám đốc điều hành LG Display cho biết, tập đoàn mong muốn được cung cấp đủ điện để sản xuất và nhân sự chất lượng cao làm việc tại các nhà máy.

Nhà sản xuất linh kiện điện tử LG Innotek (thành viên của Tập đoàn LG) là nhà sản xuất chính các module máy ảnh trên điện thoại thông minh. Công ty cũng có cơ sở sản xuất module máy ảnh ở Paju và Gumi, Hàn Quốc. Nhà máy ở Hải Phòng hoạt động từ năm 2020, mỗi năm sản xuất khoảng 390 triệu module máy ảnh.

Thủ tướng đề nghị LG xây dựng thêm các trung tâm nghiên cứu và phát triển, coi Việt Nam là cứ điểm quan trọng trong chiến lược toàn cầu về sản xuất.

Rót thêm 1 tỷ USD vào Hải Phòng, LG Innotek hiện đang sản xuất gì?

LG Innotek

Lãnh đạo Chính phủ cho biết, các cơ quan đang xây dựng Nghị định về thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ hỗ trợ đầu tư nhằm đảm bảo ổn định, cạnh tranh và hấp dẫn của môi trường đầu tư Việt Nam. Việt Nam sẽ tạo điều kiện tối đa cung ứng đủ điện, nhân lực chất lượng và hạ tầng thông suốt cho dự án của LG.

Năm 2023, LG đạt doanh thu khoảng 137 tỷ USD, tổng số lao động khoảng 270.000 người trên toàn cầu.

Riêng tại Việt Nam, năm 2023, tổng vốn đầu tư đăng ký đầu tư của LG là trên 8 tỷ USD, doanh thu gần 14 tỷ USD. Tập đoàn có 3 nhà máy lớn ở Hải Phòng, đồng thời vận hành Trung tâm R&D tại Hà Nội, Đà Nẵng với hơn 1.000 nhân lực.

Cùng ngày, Thủ tướng cũng đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn CJ, Posco, Daewoo E&C, GS Engineering & Construction Corp, Celltrion và Ngân hàng phát triển Hàn Quốc KDB, bàn về việc hợp tác, đầu tư tại Việt Nam.