![]() |
Thiết kế đẹp mắt của Porsche Taycan. Ảnh minh hoạ |
Tháng 12/2022, cô Sương nhân viên văn phòng tại thành phố Hàng Châu quyết định chi 1 triệu nhân dân tệ (tương đương khoảng 3,5 tỷ đồng) để sở hữu chiếc Porsche Taycan chạy hoàn toàn bằng điện. Với cô, chiếc xe không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng cho sự thành đạt và phong cách cá nhân.
Thế nhưng, chỉ sau nửa tháng sử dụng, cô phát hiện cửa sổ phía trước bên trái không thể nâng lên đúng cách. Từ đó đến nay, hành trình xử lý sự cố kéo dài đến gần ba năm, với hơn chục lần đưa xe đi kiểm tra và sửa chữa nhưng vẫn chưa có hồi kết.
Cô Sương chia sẻ, lựa chọn Porsche không chỉ vì thiết kế đẹp mắt của Taycan mà còn vì tin tưởng vào chất lượng và dịch vụ hậu mãi của thương hiệu xe sang. Ngày nhận xe, cô háo hức sau hơn nửa năm chờ đợi. Tuy nhiên, niềm vui nhanh chóng nhường chỗ cho sự thất vọng khi gặp sự cố cửa kính.
Ngay khi phát hiện lỗi, cô liên hệ với bộ phận bán hàng qua WeChat và được yêu cầu mang xe đến trung tâm kiểm tra. Tuy nhiên, do bận chuẩn bị đón Tết Nguyên đán, phải đến tháng 3/2023 cô mới đưa xe đến Trung tâm Porsche. Tại đây, kỹ thuật viên cho rằng lỗi do thao tác sử dụng không đúng. Đại diện hãng thậm chí nghi ngờ móng tay dài của cô là nguyên nhân gây kẹt nút điều khiển kính. Cô phản bác mạnh mẽ và khẳng định mình không phải người mới lái, hoàn toàn nắm rõ cách vận hành xe.
![]() |
Cô Sương bày tỏ sự thất vọng với cách xử lý chậm chạp của hãng. Ảnh minh hoạ |
Dù sau lần kiểm tra đầu tiên, kỹ thuật viên kết luận xe không gặp vấn đề kỹ thuật, nhưng lỗi vẫn tiếp diễn. Tháng 5/2023, cô tiếp tục đưa xe đi kiểm tra và nhận được kết luận mới: cửa kính bị bụi bẩn làm cản trở quá trình vận hành. Trung tâm khuyến cáo cô nên rửa xe thường xuyên và tháo bỏ lớp màng dán kính vì cho rằng lớp màng này làm tăng độ dày, gây ra lỗi. Cô Sương không đồng tình và cho biết xe được vệ sinh định kỳ, việc đổ lỗi như vậy là thiếu thuyết phục. Cô quyết định giữ nguyên lớp màng và tiếp tục theo dõi, song sự cố vẫn không được khắc phục.
Từ đó đến nay, cô đã đưa xe đến trung tâm hơn 10 lần chỉ để giải quyết một lỗi duy nhất. Cô cũng cung cấp nhiều video ghi lại tình trạng cửa kính bị kẹt hoặc không thể đóng kín. Điều này khiến cô rơi vào nhiều tình huống dở khóc dở cười, như không thể đóng cửa sổ khi đi dưới trời mưa hoặc chạy xe trên đường cao tốc.
Nỗi lo lắng của cô ngày càng lớn khi thời hạn bảo hành sẽ kết thúc vào tháng 12 năm nay. Nếu lỗi không được sửa triệt để, cô không biết mình sẽ phải chi bao nhiêu để khắc phục sau khi hết bảo hành.
Trước những bức xúc kéo dài, Trưởng phòng Marketing của Trung tâm Porsche tại Trung Quốc thừa nhận sự cố cửa kính có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Trong lần kiểm tra gần nhất, trung tâm đã thay thế một số linh kiện nhưng lỗi vẫn chưa được khắc phục. Hãng cho biết cần thêm thời gian kiểm tra và thu thập dữ liệu. Trong lúc đó, hãng đề xuất cung cấp xe thay thế cho cô và cam kết sẽ thảo luận kế hoạch bảo trì sau khi hết bảo hành. Tuy nhiên, khi được hỏi về khả năng đổi, trả xe hay bồi thường, đại diện trung tâm từ chối đưa ra câu trả lời cụ thể cho đến khi có kết quả kiểm tra cuối cùng.
Hiện cô Sương đã để lại xe tại trung tâm để tiếp tục kiểm tra. Cô bày tỏ sự thất vọng với cách xử lý chậm chạp của hãng và nhấn mạnh rằng một chiếc xe trị giá 1 triệu tệ không nên gặp lỗi lặp đi lặp lại như vậy. Cô yêu cầu một phương án bảo trì rõ ràng, đặc biệt trong bối cảnh thời gian bảo hành đang dần cạn.
(Theo Toutiao)