Theo CNBC, Sophie Riegel là sinh viên năm nhất Đại học Duke vào năm 2020, khi Covid-19 khiến năm đầu đại học của cô trở thành một trải nghiệm xa vời.

Cô trở nên chán nản khi nằm ở nhà và bắt đầu tìm kiếm trong phòng ngủ của mình những bộ quần áo không dùng đến và những món đồ cũ có thể bán trên mạng để kiếm thêm thu nhập.

Ban đầu, Riegel thu về được khoảng 200 USD (khoảng 4,9 triệu đồng) khi bán một vài đồ dùng cũ. Cô gái 23 tuổi tiết lộ: “Có lẽ tôi đã bán được một món đồ của bản thân mỗi tuần trong vài tháng đầu tiên”.

Bị cuốn hút, cô bắt đầu lùng sục khắp các cửa hàng đồ cũ quanh thành phố Durham và Đồi Chapel, phía Bắc Carolina (Mỹ).

Trong vòng vài tuần, cô đã bán được khoảng 50 USD (khoảng 1 triệu đồng) mỗi ngày từ quần áo cũ, chủ yếu mua áo phông với giá 1 USD/chiếc và bán chúng với giá lên tới 10 USD.

Năm 2023, Riegel tốt nghiệp trường Duke với bằng cử nhân ngành tâm lý học và công việc tay trái của cô mang lại thu nhập gần 123.800 USD (tương đương 3 tỷ đồng) chỉ riêng năm ngoái.

Đồng nghĩa với việc cô kiếm được hơn 10.300 USD (khoảng 253 triệu đồng) mỗi tháng trên các thị trường trực tuyến như eBay, Mercari và Poshmark, theo CNBC đưa tin.

Tổng cộng, Riegel đã bỏ túi khoản lợi nhuận ròng hơn 192.000 USD (tương đương 4,7 tỷ đồng) kể từ khi bắt đầu công việc kinh doanh của mình. Cô cho biết tổng số liệu thực tế cao hơn chút nhờ doanh số bán hàng trực tiếp cùng những thu nhập khác.

‘Quá chán’ khi ở nhà, cô gái 23 tuổi bắt đầu công việc tay trái, kiếm được 253 triệu đồng mỗi tháng
Sophie Riegel (23 tuổi) đã xây dựng một công việc kinh doanh bán quần áo cũ với thu nhập khủng ngay tại phòng ký túc xá đại học của mình. Nguồn: Sophie Riegel

Hiện tại, Riegel bán khoảng 10 mặt hàng mỗi ngày, thu về trung bình từ 400-500 USD/ngày (khoảng 9,8 triệu đến 12,3 triệu đồng).

Được biết cô dành tới 25 giờ mỗi tuần cho nghề tay trái này bên ngoài công việc chính là một nhà văn, diễn giả và huấn luyện viên sức khỏe tinh thần.

Trong cuộc phỏng vấn với CNBC, Riegel nói: “Tôi đã làm công việc phụ của mình được khoảng 3 năm rưỡi và tôi sẽ không làm bất cứ việc gì khác. Nó khiến tôi rất hạnh phúc".

Cô chia sẻ thêm: “Nó mang lại cho tôi rất nhiều tự do để làm những gì tôi thực sự thích, đạt được tự do tài chính và không bị ràng buộc bởi thời gian. Cả 2 công việc đều cho phép tôi tự lập. Tôi không phải lựa chọn giữa thứ này hay thứ khác”.

Việc làm thêm của Riegel chiếm khoảng 70% thu nhập của cô vào năm 2023. Năm nay, cô gái trẻ kỳ vọng tỷ lệ sẽ cân bằng hơn với mức chia thu nhập 50-50 giữa 2 công việc khi cô có thêm nhiều khách hàng coaching và cơ hội diễn thuyết.