Vào giữa tháng 1/2025, Honda chính thức ra mắt mẫu xe tay ga địa hình X-ADV750 phiên bản 2025 tại thị trường Trung Quốc. Với mức giá 129.800 nhân dân tệ (khoảng 464 triệu đồng), X-ADV750 2025 mang phong cách thiết kế táo bạo, kết hợp giữa ngôn ngữ hiện đại và tính thực dụng. Phiên bản mới bổ sung phối màu vàng sáng độc đáo cùng với cụm đèn pha tích hợp đèn báo rẽ LED, kính chắn gió có thể điều chỉnh bằng tay, cốp xe dung tích 22L đủ chứa một mũ bảo hiểm trùm đầu và nhiều vật dụng cá nhân.

X-ADV750 2025 được trang bị động cơ xi-lanh đôi thẳng hàng, dung tích 745cc, làm mát bằng nước, cho công suất 43,1 kW (tương đương 57,8 mã lực) và mô-men xoắn 69 Nm tại 4.750 vòng/phút. Động cơ này đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, đồng thời được cải tiến để duy trì mức mô-men xoắn cao hơn so với phiên bản trước.

'Quái thú tay ga' mới của Honda có gì mà giá ngang ô tô?
X-ADV750 phiên bản 2025 được ra mắt tại thị trường Trung Quốc. Ảnh minh họa

Một trong những điểm nhấn nổi bật của X-ADV750 2025 chính là sự nâng cấp sâu rộng của hệ thống ly hợp kép DCT, một trong những công nghệ đặc trưng và mang tính biểu tượng của Honda trong những năm gần đây. Với khả năng dự đoán áp suất dầu để cải thiện chuyển số ở điều kiện tốc độ thấp và tăng độ mượt mà khi vận hành, công nghệ này giúp X-ADV750 vừa vận hành êm ái trong đô thị vừa ổn định khi di chuyển đường dài.

X-ADV750 2025 được trang bị hàng loạt tính năng mới như hệ thống kiểm soát hành trình, đây là tính năng vốn rất hiếm gặp trong phân khúc tay ga, cùng với màn hình TFT 5 inch hỗ trợ kết nối thiết bị thông minh, khởi động không cần chìa khóa, đèn báo rẽ dạng nháy kép để tăng cường an toàn khi di chuyển trong điều kiện đô thị đông đúc.

'Quái thú tay ga' mới của Honda có gì mà giá ngang ô tô?
Hiện tại xe mới chỉ được nhập khẩu tư nhân về Việt Nam. Ảnh minh họa

Hệ thống phanh đĩa đôi Nissin phía trước kết hợp ABS hai kênh và hệ thống kiểm soát lực kéo, đây là những trang bị vốn chỉ xuất hiện trên xe mô tô thể thao cũng giúp nâng cao trải nghiệm điều khiển và độ an toàn trong mọi tình huống.

Hiện tại, mẫu xe này vẫn chưa được phân phối chính hãng tại Việt Nam mà chủ yếu xuất hiện dưới dạng nhập khẩu tư nhân. Tuy nhiên, nếu Honda Việt Nam cân nhắc đưa X-ADV750 2025 vào danh mục phân phối chính thức, mẫu xe này hoàn toàn có thể tạo ra một cú hích trong phân khúc xe tay ga cao cấp, nhất là trong bối cảnh người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến trải nghiệm lái, độ an toàn và giá trị thương hiệu hơn là chỉ nhắm đến giá rẻ.

Tuy nhiên, với khoảng sáng gầm chỉ 135 mm và trọng lượng không tải lên tới 237 kg, X-ADV750 có lẽ sẽ không thực sự phù hợp với địa hình đèo núi hoặc các con đường nhỏ, gồ ghề thường gặp tại vùng nông thôn hay khu vực chưa được quy hoạch kỹ tại Việt Nam. Ngược lại, nếu được sử dụng chủ yếu trên đường cao tốc hoặc các tuyến đường nội đô bằng phẳng, đây là một mẫu xe hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái hoàn toàn khác biệt so với các mẫu tay ga phổ thông hiện có trên thị trường.