Mới đây trên trang cá nhân của mình, ông Đặng Tất Thắng – cựu CEO của FLC và Bamboo Airways có một chia sẻ về tựa đề “Chăm chỉ” với nội dung như sau:

Nhân dịp “bỗng dưng” phát ngôn của anh Tien Hoang Nam về việc một ngày làm việc 12-16 tiếng thành hot trend tranh cãi trên mạng xã hội về giờ làm việc, cá nhân mình từng làm việc 18-20 tiếng một ngày thì thấy quá đỗi bình thường, trẻ chưa có tiền thì cày vì tiền, bớt trẻ tí thì “bỗng dưng” làm vì đam mê, một khi đã tìm được đam mê các bạn sẽ thấy làm như đi chơi, lúc ngủ cũng mơ về việc, thế nên tóm lại là lúc nào thì vẫn cần CHĂM CHỈ.

Vài bạn cả trẻ cả già đưa ra khái niệm “Work Smarter, not Harder” nôm na là thông minh không cần chăm chỉ quá. Khái niệm này thật quá nguy hiểm, đừng bao giờ nghĩ mình thông minh mà có thể bớt chăm chỉ để thành công, cho dù có thông minh thì chăm chỉ vẫn luôn tốt hơn. Việt Nam vẫn đang là một đất nước thuộc thế giới thứ 3 đang phát triển, người Việt Nam cũng chỉ nổi tiếng chăm chỉ chứ thông minh chả lại bất cứ dân tộc khác nào trên thế giới nên cuối cùng muốn thành công ở Việt Nam vẫn phải là vừa thông minh và chăm chỉ cật lực…

Suy tư về phát ngôn của sếp FPT Hoàng Nam Tiến, cựu CEO Bamboo cho  rằng quan điểm “Work Smarter, not Harder” quá nguy hiểm!

Dưới phần bình luận, ông Thắng cũng đưa ra minh chứng cho luận điểm của mình là đất nước Hàn Quốc từ nghèo nàn lạc hậu đã vươn lên trở thành Hàn Quốc sau ba thập kỷ. Kèm theo đường dẫn một video cụ thể về chính sách khắc khổ và tập trung xây dựng các tập đoàn kinh tế lớn (hay còn được gọi là chaebol) của tổng thống Park Chung Hee - Tổng thống thứ ba của Hàn Quốc và tại nhiệm trong 4 nhiệm kỳ (từ ngày 17 tháng 12 năm 1963 đến ngày 26 tháng 10 năm 1979). Vị tổng thống này là người trực tiếp khởi xướng và dẫn dắt đất nước tạo ra Kỳ tích sông Hàn - một thời đại chứng kiến sự phát triển thần tốc của đất nước Hàn Quốc kéo dài cho tới đầu thế kỷ XXI.

Ông Đặng Tất Thắng làm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) từ tháng 12/2019. Từ ngày 31/3/2022, sau khi ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố và bắt tạm giam, ông Thắng đã kiêm nhiệm chức Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Bamboo Airways thay ông Quyết.

Đến ngày 29/7 năm nay, ông Đặng Tất Thắng có đơn đề nghị thôi tất cả chức vụ: Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Bamboo Airways và Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC.

Ông Đặng Tất Thắng cho biết ông đã thành lập công ty ATB Investment Partners, lĩnh vực đầu tư chính vẫn là bất động sản.

Suy tư về phát ngôn của sếp FPT Hoàng Nam Tiến, cựu CEO Bamboo cho  rằng quan điểm “Work Smarter, not Harder” quá nguy hiểm!

Đồng thời ông Thắng cũng khoe ảnh văn phòng làm việc của công ty ATB dưới chia sẻ của mình.