Volkswagen Việt Nam vừa công bố chiến lược phát triển mạnh mẽ mảng xe năng lượng mới (NEV), hướng tới mục tiêu trở thành một trong những thương hiệu xe điện cao cấp hàng đầu tại Việt Nam.
Theo đại diện hãng, kế hoạch này nhằm đón bắt xu hướng phát triển bền vững của ngành ô tô toàn cầu, đồng thời đa dạng hóa danh mục sản phẩm tại thị trường trong nước.
Song hành với định hướng xe điện, Volkswagen cũng đồng loạt khai trương 5 đại lý mới gồm: Volkswagen An Phú, Volkswagen Golden, Volkswagen Khánh Hội (TP. HCM), Volkswagen Đồng Nai và Volkswagen Thanh Hóa.
Trong đó, ba đại lý áp dụng mô hình Urban Store tập trung vào trải nghiệm khách hàng, còn hai đại lý tại Đồng Nai và Thanh Hóa được xây dựng theo tiêu chuẩn 4S, bao gồm bán hàng, dịch vụ, phụ tùng chính hãng và sửa chữa đồng sơn.
![]() |
Ảnh minh hoạ: Volkswagen đồng loạt khai trương 5 đại lý mới. Ảnh: Volkswagen |
Hoạt động mở rộng hệ thống phân phối diễn ra đồng thời với việc giới thiệu hai phiên bản nâng cấp của dòng SUV Touareg – Highline và R-Line, bên cạnh các phiên bản Elegance và Luxury. Tất cả được phân phối trên toàn bộ hệ thống đại lý từ ngày 8/8.
Đại diện Volkswagen Việt Nam cho biết, việc kết hợp chiến lược xe điện với mở rộng mạng lưới phân phối sẽ giúp đáp ứng tốt hơn nhu cầu đa dạng của khách hàng và củng cố vị thế cạnh tranh ở phân khúc cao cấp, bao gồm cả xe điện lẫn xe động cơ truyền thống.
Tập đoàn Volkswagen (VW), thành lập ngày 28/5/1937, đặt trụ sở chính tại Wolfsburg, Đức. Đây là một trong những hãng ô tô hàng đầu thế giới và là nhà sản xuất lớn nhất châu Âu về doanh số toàn cầu năm 2019.
Tập đoàn ô tô lớn của Đức này sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng, bao gồm Audi, Porsche, Seat và Skoda.
Bên cạnh các hoạt động trực tiếp của Volkswagen tại Việt Nam, một số thương hiệu thuộc tập đoàn cũng đang mở rộng hiện diện và tăng tốc đầu tư, góp phần củng cố vị thế của Volkswagen tại khu vực.
Năm 2022, TC Motor – đơn vị thành viên của TC Group – đã ký kết hợp tác với Skoda Auto (thành viên Tập đoàn Volkswagen) để phát triển thương hiệu Skoda tại Việt Nam. Skoda là thương hiệu xe đã có tuổi đời trên 130 năm.
Ngày 26/3, Tập đoàn Thành Công (TC Group) chính thức khánh thành và đưa vào vận hành Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng – nơi sản xuất những mẫu xe Skoda đầu tiên tại Việt Nam.
Việc khánh thành nhà máy sản xuất Skoda tại Việt Nam đánh dấu mốc quan trọng, đưa Việt Nam trở thành quốc gia đầu tiên tại Đông Nam Á sản xuất dòng xe này.
Phát biểu tại lễ khánh thành, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh: “Dự án có mức độ tự động hóa cao, đóng góp tích cực vào ngành công nghiệp ô tô nội địa. Không chỉ hướng tới chiếm lĩnh thị trường Việt Nam, dự án còn mở rộng tầm ảnh hưởng đến nhóm thị trường hơn 6 tỷ dân – là các nước đã ký kết hiệp định thương mại với Việt Nam”.
Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng được xây dựng trong vòng 25 tháng với tổng diện tích 36,5ha và công suất thiết kế 120.000 xe/năm. Các dây chuyền hàn, sơn, lắp ráp được đầu tư hiện đại, tích hợp hệ thống robot thông minh, tự động hóa cao, tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt của Skoda Auto toàn cầu.
TC Group kỳ vọng nhà máy Skoda đầu tiên tại Đông Nam Á sẽ trở thành trung tâm cung ứng các dòng xe Skoda cho thị trường khu vực, góp phần nâng tầm ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.