Reuters dẫn nguồn tin cho biết Tập đoàn Trường Hải (Thaco Group) đang đàm phán tìm cơ hội bán một phần cổ phần của Thaco Auto (Công ty TNHH Thaco Auto, đảm nhận việc sản xuất, phân phối các loại xe ô tô).

Các cuộc đàm phán vẫn đang tiến hành và chưa có quyết định nào được đưa ra nhưng theo nguồn tin của Reuters, tập đoàn này có thể bán khoảng 20% cổ phần của Thaco Auto với giá trị 5 tỷ USD sau khi nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư trong khu vực.

Nguồn tin cho biết số tiền huy động được sẽ được sử dụng để tài trợ cho các dự án bất động sản của Tập đoàn Trường Hải.

Được biết, Thaco Group đã phát triển mảng bất động sản nhà ở và thương mại, bao gồm dự án đô thị với hơn 1 triệu m2 có tên là Thành phố Sala tại TP HCM.

Trường Hải Group và Thaco Auto đã không trả lời các yêu cầu bình luận của Reuters.

Động thái bán cổ phần diễn ra trong bối cảnh Chính phủ Việt Nam đang hướng tới mục tiêu tăng tỷ lệ nội địa hóa trong lĩnh vực ô tô và đầu tư vào phát triển xe điện để trở thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu ô tô của khu vực.

Tại thị trường quy mô gần 100 triệu dân của Việt Nam, ngành công nghiệp ô tô vẫn bị chi phối bởi các nhà sản xuất ô tô nước ngoài như Toyota và Honda, nhưng các thương hiệu địa phương như VinFast và Thaco Auto đang nổi lên nhanh chóng với sự hỗ trợ của chính phủ.