Tại Hội nghị lần thứ mười tám mở rộng, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL – Mã: OIL) cho biết trong 6 tháng đầu năm công ty đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng. Sản lượng kinh doanh xăng dầu đạt 2,8 triệu m3/tấn, đạt 109% kế hoạch 6 tháng; doanh thu hợp nhất đạt gần 64.000 tỷ đồng, đạt 154% kế hoạch 6 tháng; lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 390 tỷ đồng, bằng 106% kế hoạch 6 tháng…

Riêng trong quý II, doanh thu ước đạt 34.376 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế chỉ đạt 91 tỷ đồng, giảm 64% so với quý II/2023.

Năm 2024, PVOIL đặt mục tiêu doanh thu 83.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 592 tỷ đồng, lần lượt giảm 20% và 5% so với năm 2023. Sau hai quý đầu năm, công ty đã thực hiện được 77% kế hoạch doanh thu.

Công ty cũng cho biết, sản lượng bán hàng qua kênh bán lẻ ghi nhận sự tăng trưởng cao, tăng 18% so với cùng kỳ. Trong 6 tháng đầu năm, PVOIL phát triển thêm 60 cửa hàng xăng dầu , nâng tổng số cửa hàng hiện có trong toàn hệ thống lên mức 807 CHXD.

Tổng công ty Dầu Việt Nam (OIL) hoàn thành 77% mục tiêu doanh thu năm 2024
Ông Cao Hoài Dương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: PVOIL

Ông Cao Hoài Dương - Chủ tịch HĐQT PVOIL cho rằng, trong 6 tháng cuối năm, toàn hệ thống cần phải nỗ lực hơn nữa để hướng đến các mục tiêu được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Ban Lãnh đạo Tổng công ty đặt ra cho năm 2024.

Bên cạnh việc thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch, Tổng công ty và các đơn vị thành viên cần đánh giá thị trường để triển khai kinh doanh hiệu quả các sản phẩm xăng dầu đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng; tích cực, chủ động thực hiện các giải pháp để gia tăng sản lượng bán lẻ tại CHXD, đồng thời gia tăng các dịch vụ, tiện ích phi xăng dầu; hướng đến mục tiêu đầu tư, kinh doanh các trạm dừng nghỉ trên cao tốc, kinh doanh nhiên liệu bay Jet A1; tận dụng mọi cơ hội để phát triển hệ thống kinh doanh xăng dầu và dịch vụ phi xăng dầu.