Kết phiên giao dịch cuối tuần, thị trường chứng khoán giảm nhẹ 0,3 điểm. VN-Index trong tuần thứ ba của tháng 6 khá ảm đạm khi chỉ đi ngang quanh mốc 1.280.

Trên HoSE, nhóm cổ phiếu trong top tăng điểm mạnh nhất trong tuần gồm NVT và TTE nhưng thanh khoản khá èo uột trong các phiên.

Điểm sáng trên sàn HoSE trong tuần này ghi nhận ở SMC khi ghi nhận tăng gần 24% chỉ trong một tuần. Cổ phiếu có đà tăng mạnh trong bối cảnh mới đây doanh nghiệp vừa nhận được gần 10,5 triệu cổ phiếu hoán đổi nợ do Xây dựng Hòa Bình (HBC) phát hành. Theo tìm hiểu, SMC là đơn vị được phân phối lượng cổ phiếu lớn nhất trong danh sách 99 doanh nghiệp mà HBC công bố.

Cùng với diễn biến tích cực trên, cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines cũng ghi nhận đà tăng mạnh khi tăng 15% tuần này và tăng 2,6 lần chỉ trong gần ba tháng trở lại đây. Ngày 21/6 vừa qua, công ty đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 với kế hoạch doanh thu và lợi nhuận cao kỷ lục trong năm nay dẫu cho tình trạng thiếu máy bay và giá vé tăng cao đang chưa thể khắc phục.

Ngoài ra các cổ phiếu trên, nhiều mã khác cũng có diễn biến tăng giá tốt như VTP (+10,1%), PAN (+9%), DGC (+8,3%), SSB (+8%), VIP (+7%).

Top 10 cổ phiếu tăng giảm mạnh nhất tuần 17-21/6: HVN ‘thăng hoa’, một mã công nghệ tăng gần 80%
Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần 17-21/6 trên HoSE

Ngược chiều, các cổ phiếu nằm trong top 10 giảm mạnh nhất trong tuần như DXV, TCR, CCI, VND, AGM ghi nhận biên độ thay đổi từ 6-13%.

Trên HNX, cổ phiếu GLT đứng ở vị trí đầu bảng trong top các cổ phiếu tăng mạnh nhất, song thanh khoản và vốn hóa khá nhỏ (chỉ vài trăm tỷ đồng) nên được ít nhà đầu tư quan tâm đến.

Hai cổ phiếu ngành xi măng là TXM và INC giữ được đà tăng khi tiếp tục lọt vào top 10 cổ phiếu tăng mạnh nhất trên sàn HNX. Nhóm xi măng có đà tăng mạnh trong bối cảnh Chính phủ có công văn hỏa tốc đến Bộ Xây dựng về việc tổ chức “Hội nghị về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ xi măng, sắt thép và vật liệu xây dựng”.

Ngoài ra, các cổ phiếu nhóm vận tải - cảng biển cũng ghi nhận đà tăng tích cực ở các mã như VSA, CIA.

Top 10 cổ phiếu tăng giảm mạnh nhất tuần 17-21/6: HVN ‘thăng hoa’, một mã công nghệ tăng gần 80%
Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần 17-21/6 trên HNX

Ở chiều ngược lại, top 10 mã giảm trên sàn HNX ghi nhận biên độ từ 6-18%

Trên UPCoM, điểm sáng ghi nhận ở MVN khi tăng gần 87% chỉ trong một tuần. Được biết, đơn vị này là công ty mẹ của loạt các công ty về cảng, vận tải biển lớn như SGP, VOS, HAH, QNP. Cổ phiếu có đà tăng mạnh trong bối cảnh giá cước vận chuyển container toàn cầu cao nhất trong vòng 20 tháng do tình trạng tắc nghẽn tại Cảng Singapore - cảng container lớn thứ hai thế giới.

Ngoài ra, cổ phiếu MFS của Dịch vụ kỹ thuật Mobifone cũng đáng chú ý khi liên tiếp vượt đỉnh trong 7 phiên liên tiếp. Nhìn rộng hơn, mã công nghệ này đã tăng gần ba lần chỉ trong một tháng.

Top 10 cổ phiếu tăng giảm mạnh nhất tuần 17-21/6: HVN ‘thăng hoa’, một mã công nghệ tăng gần 80%
Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần 17-21/6 trên UPCoM

Các cổ phiếu tăng, giảm mạnh nhất tuần qua còn lại đa phần là các mã thị giá nhỏ. Đồng thời, thanh khoản cũng không cổ phiếu nào nổi trội khi đa số chỉ vài chục nghìn đơn vị khớp lệnh/phiên.