![]() |
Người dân Hà Nội có thể đến 94 cửa hàng thuộc 3 nhà mạng lớn để được hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến một cách thuận tiện và dễ dàng. Ảnh minh hoạ |
Các đại lý này sẽ hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường trực tuyến, góp phần giảm tải cho các cơ quan chức năng và tạo điều kiện thuận lợi khi giải quyết hồ sơ.
Người dân khi đến các đại lý dịch vụ công trực tuyến sẽ được hướng dẫn chi tiết từng bước để thực hiện các thủ tục hành chính như đăng ký khai sinh, khai tử, kết hôn, cấp đổi giấy phép lái xe, cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID, cấp bản sao văn bằng chứng chỉ hay đăng ký hộ kinh doanh.
Sau khi hoàn tất thủ tục, người dân có thể nhận kết quả trực tiếp tại đại lý hoặc thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh, tùy theo nhu cầu thực tế.
Trung tâm Phục vụ Hành chính công Hà Nội nhận định rằng việc mở rộng mô hình này không chỉ giúp người dân tiếp cận dịch vụ công thuận tiện hơn mà còn giảm tải áp lực cho hệ thống tiếp nhận hồ sơ tại các đơn vị thuộc Công an thành phố.
Trước đó, vào ngày 5/2/2025, Hà Nội đã triển khai thí điểm mô hình Đại lý Dịch vụ công trực tuyến với sự tham gia của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) và Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail). Trong giai đoạn đầu, 32 đại lý đã hỗ trợ miễn phí người dân thực hiện 30 thủ tục hành chính trên môi trường mạng.