Bài viết dưới đây là chia sẻ của Alan Corey, một podcaster, doanh nhân bất động sản. Anh cũng là đồng sáng lập của House Money Media, một công ty chuyên giới thiệu các nhà đầu tư bất động sản. Anh cũng là người từng xuất bản cuốn sách “House FIRE: How to be a Red-Hot Real Estate Millionaire With a Wealth of Time and Money to Burn”.

"Năm 2001, ở tuổi 21, tôi rời khỏi tầng hầm của mẹ của Atlanta để chuyển đến khu nhà ở cho thuê tại Manhattan. Ở đó, tôi đã kiếm một công việc và trở thành nhà điều hành hỗ trợ kỹ thuật với mức lương 45.000 USD/năm. Khi nói với mọi người tôi sẽ trở nên giàu có nhờ đầu tư bất động sản. Họ đã cười nhạo tôi.

Để chứng minh rằng mọi người đã sai, tôi đã đầu tư phần lớn thu nhập từ công việc chính của mình vào bất động sản. Thành quả là ở tuổi 45 tôi là một triệu phú tự thân với 366 căn hộ trong danh mục đầu tư bất động sản của mình. Tôi cũng kiếm được 1 triệu USD đầu tiên nhờ việc tận dụng lợi thế mạnh của thị trường bất động sản..."

Từ người đi thuê nhà đến sở hữu 366 căn hộ, đây là cách triệu phú tự thân đầu tư BĐS để tài sản tăng
Triệu phú tự thân Alan Corey. Ảnh: CNBC.

Từ một chàng trai nghèo khó, Alan Corey đã trở thành một podcaster và doanh nhân bất động sản. Và dưới đây là 4 bí quyết làm giàu lợi hại mà Corey tích lũy được:

Tận dụng lãi suất thấp của vay vốn mua nhà

Bằng phương pháp này, người mua sẽ phải ở trong căn nhà đó một năm đầu tiên để giữ khoản thế chấp nhà ở. Sau đó, họ không cần bỏ thêm tiền để biến nhà của mình thành nhà cho thuê. Vì vậy, bạn có thể mua nhà cho một hoặc nhiều hộ gia đình với khoản thế chấp và thanh toán trước từ 3,5% - 5%, sau đó chuyển sang nơi ở mới.

Làm như vậy sẽ tạo ra một loạt căn nhà có khoản thế chấp rẻ. Bạn có thể cho thuê những căn hộ này để trang trải chi phí hoặc thậm chí tạo được dòng tiền.

Một lưu ý khi áp dụng phương pháp này là thế chấp nhà ở cần trả trước một khoản tiền tối thiểu và trả lãi.

Linh động chuyển đổi nơi ở

Nếu có ít nhất 2 căn hộ, bạn có thể tối đa hoá dòng tiền của mình bằng cách cho thuê ngắn hạn thông qua các nền tảng cho thuê. Còn bạn sẽ ở linh động ở một trong 2 căn nhà tuỳ thuộc căn nào còn trống vào đêm đó. Điều này đòi hỏi bạn phải tối giản đồ đạc cá nhân của mình để có thể di chuyển một trong hai địa điểm sống một cách dễ dàng.

Để bắt đầu, bạn có thể cho thuê từng phòng nhỏ trong căn nhà của mình. Sau đó, bạn có thể tiến dần đến việc cho thuê lại toàn bộ căn hộ.

Giảm tiền thuê nhà

Từ người đi thuê nhà đến sở hữu 366 căn hộ, đây là cách triệu phú tự thân đầu tư BĐS để tài sản tăng

Vào năm 2022, người thuê nhà dành trung bình 30% thu nhập cho tiền thuê nhà. Nếu có thể giảm thiểu chi phí này, bạn có thể tích góp được kha khá tiền.

Bạn nên đặt mục tiêu để căn nhà tự sinh ra tiền. Chẳng hạn như bạn có thể cho người khác thuê nhà cùng, cho thuê tầng hầm làm kho chứa đồ, cho hàng xóm làm chỗ đậu xe hoặc sử dụng sân có hàng rào làm sân cho thú cưng.

Bạn có thể sử dụng khoản tiền thu được để trang trải khoản thế chấp hoặc đầu tư vào các loại tài sản sinh lời.

Hợp tác với chủ nhà

Nếu không có đủ tiền để mua đất, mua nhà, bạn có thể hỏi chủ nhà cho phép người khác thuê lại căn hộ bạn đang thuê với số tiền cao hơn trong thời gian ngắn hoặc trung hạn. Sau đó, bạn chia đôi số tiền thu được.

Hoặc nếu chủ nhà đang tìm người quản lý tài sản, bạn hãy hợp tác với họ, quản lý các căn hộ trống để kiếm tiền. Nếu đã có một mối quan hệ vững chắc, bạn có thể làm việc cùng chủ nhà mà không cần quá nhiều kinh nghiệm quản lý.

Học hỏi một số kiến thức trước khi mua nhà có thể giúp bạn chuẩn bị tâm thế tốt hơn với tư cách là một chủ nhà. Mạng lưới quen biết cũng có thể dẫn đến các cơ hội hợp tác trong tương lai, chẳng hạn như cùng nhau đầu tư bất động sản.

*Tham khảo CNBC