Ngày 27/3 tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức ra mắt Công ty TNHH MTV Dịch vụ Khách hàng Viettel (Viettel Customer Service – VCX).
Viettel Customer Service là công ty công nghệ chuyên về dịch vụ khách hàng, cung cấp giải pháp toàn trình từ tư vấn, thiết kế đến triển khai hệ thống, phần mềm và nhân sự vận hành, với mục tiêu nâng cao trải nghiệm người dùng thông qua công nghệ hiện đại.
Sự ra đời của VCX đánh dấu bước tiến mới trong hành trình tham gia thị trường dịch vụ khách hàng toàn cầu với quy mô ước tính gần 650 tỷ USD vào năm 2030. Đây được xem là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của tương lai.
Thực tế, VCX tiền thân là Trung tâm Dịch vụ Khách hàng Viettel, đã có mặt hơn 20 năm, phục vụ hơn 120 triệu khách hàng tại Việt Nam và 10 thị trường quốc tế. Hiện tại, VCX có năng lực phục vụ hơn 1 triệu khách hàng mỗi ngày, tạo ra khoảng 800.000 đơn hàng mỗi tháng.
Các dịch vụ VCX cung cấp bao gồm: Tư vấn và triển khai trải nghiệm khách hàng thực chiến (Customer Experience), dịch vụ thuê ngoài tổng đài – Contact Center Outsourcing, BPO, dịch vụ tăng doanh số – Upsell, Telesales, Bảo vệ thương hiệu – Voice of Customer.
Trên nền tảng 2 thập kỷ phát triển cùng Viettel, VCX được kỳ vọng kế thừa và đổi mới, với tinh thần mở rộng ra bên ngoài, khai phá các không gian kinh doanh mới. Doanh nghiệp đặt mục tiêu đạt doanh thu 100 triệu USD vào năm 2030, khẳng định vị thế trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng công nghệ cao tại khu vực và toàn cầu.