VinFast vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 8/2025 với số lượng bàn giao ghi nhận 10.922 xe điện. Lũy kế từ đầu năm, hãng đã bán ra 89.970 xe, tiếp tục giữ vững ngôi đầu thị trường ô tô điện tại Việt Nam, bỏ xa các đối thủ khác.
Trung bình, VinFast đạt mức doanh số khoảng 11.000 xe mỗi tháng, đã được duy trì trong suốt nhiều tháng liên tiếp.
Hiện VinFast sở hữu dải sản phẩm thuần điện đa dạng, từ mini-SUV, A-SUV, E-SUV cho tới MPV 7 chỗ. Trong thời gian tới, hãng cho biết sẽ mở bán thêm mẫu xe mini chuyên cho kinh doanh vận tải (Minio Green), xe chở hàng cỡ nhỏ (EC Van) cùng các dòng xe buýt điện cỡ nhỏ, hướng đến mảng giao thông công cộng.
Tại ĐHĐCĐ thường niên hồi tháng 5, Chủ tịch Phạm Nhật Vượng khẳng định mục tiêu của VinFast là bán 200.000 xe trong năm nay, qua đó chiếm khoảng 40% thị phần ô tô tại Việt Nam. Đây mức cao kỷ lục của một hãng xe trên thị trường trong nước. Đặc biệt, nếu thành công, VinFast cũng sẽ đạt mốc hòa vốn.
Với doanh số ần 90.000 xe tính đến hết tháng 8, để hiện thực hóa kế hoạch này, hãng sẽ cần bàn giao thêm khoảng 110.000 xe trong bốn tháng cuối năm - một thách thức không nhỏ.
![]() |
VinFast đạt mức doanh số trung bình khoảng 11.000 xe mỗi tháng |
Tuy nhiên, VinFast đã có sự chuẩn bị. Tháng 6 vừa qua, hãng khánh thành nhà máy thứ hai tại Hà Tĩnh với công suất thiết kế 200.000 xe/năm. Đầu tháng 8, VinFast tiếp tục khánh thành nhà máy rộng 160ha tại Thoothukudi, Tamil Nadu (Ấn Độ) với công suất 50.000 xe/năm.
Ở thị trường quốc tế, VinFast đang gia tăng sự hiện diện tại nhiều quốc gia trọng điểm. Tại Philippines, nơi hãng chính thức gia nhập từ tháng 5/2024, VinFast hiện chiếm tới 25% thị phần xe điện. Tại Ấn Độ, ngoài nhà máy vừa khánh thành, VinFast đã mở bán hai mẫu VF 6 và VF 7. Thị trường Indonesia cũng đang được thúc đẩy mạnh, đóng góp khoảng 5% lượng bàn giao toàn cầu trong quý II.
Một động thái quan trọng sẽ góp phần giúp VinFast hiện thực hóa mục tiêu 200.000 xe là việc chuẩn bị ra mắt mẫu Minio Green. Tháng 3/2025, hãng công bố dòng ô tô điện Green được thiết kế riêng, đặc biệt tối ưu cho kinh doanh dịch vụ vận tải, gồm 4 mẫu: Minio Green, Herio Green, Nerio Green và Limo Green. Chỉ sau 72 giờ mở đặt cọc, hãng đã thu hút 45.813 đơn - số lượng đơn hàng lớn nhất trong một chương trình mở bán sớm tại thị trường Việt Nam. Từ đó đến nay, VinFast chưa công bố thêm bất cứ thông tin nào, điều này không loại trừ khả năng số lượng đơn hàng đã tăng lên gấp nhiều lần.
Nếu chính thức giao xe trong thời gian tới, dòng sản phẩm này có thể bổ sung hàng chục nghìn đơn hàng, đóng vai trò quan trọng trong việc giúp VinFast tiến gần hơn mục tiêu 200.000 xe và chiếm lĩnh 40% thị phần ngay trong năm nay.