Kết phiên giao dịch, VN-Index tăng 4,56 điểm nhờ lực kéo mạnh phiên ATC qua đó trở lại mốc 1.045 điểm; HNX-Index giảm 0,64 điểm; UPCoM-Index 0,27 điểm.

VCB là mã đóng góp nhiều nhất cho đà tăng của chỉ số chính sàn HOSE với mức tăng gần 2%. Đáng chú ý, mã này bật tăng mạnh vào cuối phiên hôm nay sau khi bị đè khoảng đầu phiên sáng. Một số mã ngân hàng khác như ACB, CTG, SHB cũng có mặt trong nhóm kéo mạnh thị trường phiên hôm nay.

VNM, VHM, PLX, KDC cũng các mã nhóm chứng khoán VCI, SSI cũng góp mặt trong top 10 cổ phiếu dẫn dắt thị trường hôm nay.

Ở chiều ngược lại, MSN tác động khá tiêu cực lên thị trường.

Tình trạng phân hóa diễn ra ở hầu hết các nhóm ngành trong phiên hôm nay. Tuy vậy, nhóm chứng khoán lại khá đồng thuận với xu hướng tăng. Toàn nhóm này có 18/25 mã tăng giá. SSI, VND, HCM, MBS đều tăng trên 2%, VCI thậm chí tăng cận trần.

Ở nhóm vận tải, một số cổ phiếu đơn lẻ có diễn biến tăng trần trong phiên hôm nay. DS3 tăng gần 10%, PDN tăng 7%, PJC tăng 10%.

Giao dịch khối ngoại trên HOSE, khối ngoại ghi nhận giao dịch mua ròng hơn 336 tỷ đồng và có phiên thứ 9 trong 10 phiên gần nhất mua ròng.

Cổ phiếu VHM được gom ròng gần 90 tỷ đồng; HPG được mua hơn 80 tỷ và VNM (68 tỷ đồng). Nối tiếp, lực cầu còn được ghi nhận ở SSI (31,8 tỷ đồng), POW (30,5 tỷ đồng), VCI (26,9 tỷ đồng), KDC (26,2 tỷ đồng).