Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank - Mã: VPB) vừa thông báo kế hoạch nâng cấp hạ tầng công nghệ nhằm cải thiện hiệu suất hệ thống và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Theo đó, trong khoảng thời gian từ 1h30 - 2h20 sáng ngày 26/5/2025 (thứ Hai), VPBank sẽ tạm ngừng một số dịch vụ để tiến hành bảo trì hệ thống. Cụ thể, các dịch vụ bị gián đoạn bao gồm:

1. Dịch vụ ngân hàng điện tử

Toàn bộ các giao dịch thông qua hệ thống ngân hàng số VPBank NEO, VPBank NEOBiz/NEOBiz Plus trên các phiên bản website, mobile website và app.

2. Các giao dịch liên quan đến thẻ

Giao dịch sử dụng thẻ Ghi Nợ do VPBank phát hành (các giao dịch thực hiện từ thẻ tín dụng vẫn hoạt động bình thường).

Các giao dịch đặt lịch thanh toán tự động qua thẻ, thanh toán hóa đơn (qua các phiên bản/nền tảng ngân hàng điện tử) bằng thẻ ghi nợ.

3. Các giao dịch thanh toán

Hóa đơn, qua POS/ECOM, thu hộ/chi hộ (trong nước, kiều hối), dịch vụ công/Thuế/Hải Quan, nhận tiền về 24/7...

4. Các dịch vụ liên kết ví: TrueMoney, SmartNet, VinID, ShopeePay, ZaloPay, ECPay, MoMo, VNPT, mPay, Finviet, Vietlott,...

5. Đăng ký dịch vụ mới

Đăng ký vay (tín chấp, thế chấp), định giá, mở mới/kích hoạt tài khoản, định danh trực tuyến (eKYC)

6. Dịch vụ tài trợ chuỗi

Theo VPBank, thời điểm cập nhật đã được cân nhắc cẩn trọng để ảnh hưởng ít nhất tới giao dịch của khách hàng. Ngân hàng mong nhận được sự thông cảm của khách hàng cho những bất tiện có thể xảy ra trong thời gian này.