Theo tài khoản có biệt danh Cepingjun, chủ xe mong muốn nhận được 410.000 NDT (khoảng 56.400 USD) từ người mua lại. Mức giá này thấp hơn 150.000 NDT (tương đương gần 20.650 USD) so với giá mua ban đầu, khiến khoản lỗ sau ba tháng sử dụng lên tới gần 27%. Tài khoản Cepingjun cho biết kì vọng mức giá này chỉ mang tính tham khảo, bởi giá giao dịch thực tế trên thị trường xe đã qua sử dụng rất biến động.
Trước đó, mẫu sedan điện Xiaomi SU7 bản tiêu chuẩn được đánh giá cao về khả năng giữ giá trong cả thị trường xe mới lẫn xe cũ. Một số nguồn tin cho rằng tỷ lệ giữ giá sau một năm của dòng SU7 bản thường vượt quá 90%, dẫn đầu trong các dòng xe điện khi mức trung bình đạt khoảng 70%. Việc giá xe SU7 thường “ngược chiều”, tăng giá so với giá niêm yết đã khiến nhiều người dùng tin tưởng rằng đây là khoản đầu tư có lời.
Tuy nhiên, phiên bản hiệu suất cao SU7 Ultra dường như không được hưởng lợi từ xu hướng đó. Một phần nguyên nhân đến từ thời gian giao hàng nhanh hơn đáng kể so với các bản tiêu chuẩn. Trên ứng dụng Xiaomi Auto, người dùng có thể chờ nhận SU7 Ultra trong 19 tuần, trong khi với bản thường, con số này lên tới 34–48 tuần. Nguồn cung dồi dào hơn đã khiến SU7 Ultra bớt “hot” trên thị trường xe đã qua sử dụng.
![]() |
SU7 Ultra không giữ giá tốt như bản tiêu chuẩn. Ảnh minh họa |
Một lý do khác là SU7 Ultra hướng tới khách hàng trung thành với trải nghiệm lái mạnh mẽ, và thị trường xe điện hiệu suất cao của Xiaomi chưa thực sự phổ biến. Với phân khúc đặc thù và quy mô nhỏ, giá trị xe qua sử dụng rất khó duy trì ở mức cao. Khác với bản thường, SU7 Ultra có nguồn hàng ổn định hơn, do đó, không khan hiếm.
Theo thông tin từ Xiaomi, SU7 Ultra ra mắt vào cuối tháng 2, với hai phiên bản có giá từ 529.900 NDT đến 814.900 NDT (tương đương 72.900–112.200 USD). Dù vậy, sức hút của mẫu xe này không hề kém cạnh các dòng xe điện khác cùng phân khúc. Chỉ trong vòng hai giờ sau khi mở đặt trước, Xiaomi nhận được khoảng 10.000 đơn hàng, ngay tức thì hoàn thành mục tiêu doanh số năm.
Thực tế việc rao bán SU7 Ultra lỗ nặng rơi vào khoảng sau hơn 90 ngày sử dụng cho thấy thị trường xe điện đã qua sử dụng vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố bất định, kể cả với các thương hiệu công nghệ đình đám như Xiaomi. Xe hiệu năng cao như SU7 Ultra có đối tượng người dùng rất riêng và nhu cầu không đồng đều. Các phiên bản phổ thông vẫn chiếm đa số giao dịch trên thị trường, mặc dù giá khởi điểm có thể cao hơn.