Câu chuyện một du khách phải trả tới 208.000 đồng cho một chiếc bánh mì tại ga quốc tế sân bay Nội Bài đang gây xôn xao dư luận, buộc Cục Hàng không Việt Nam phải vào cuộc. Ngày 10/7, cơ quan này đã phát đi công văn khẩn yêu cầu Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV), Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cảng vụ hàng không miền Bắc xác minh và xử lý nếu phát hiện vi phạm trong hoạt động bán hàng phi hàng không tại sân bay.
Theo chỉ đạo từ Cục Hàng không, Cảng Nội Bài cần phối hợp chặt chẽ với Cảng vụ hàng không miền Bắc rà soát toàn bộ hoạt động của các cửa hàng, đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống trong nhà ga. Trọng tâm là kiểm tra việc niêm yết giá, chất lượng sản phẩm và cách phục vụ – những yếu tố trực tiếp ảnh hưởng đến quyền lợi hành khách và hình ảnh ngành hàng không Việt Nam.
Đặc biệt, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam được giao nhiệm vụ tăng cường giám sát các hoạt động dịch vụ phi hàng không trên toàn hệ thống. Các mức giá dịch vụ, nhất là mặt hàng ăn uống, phải phù hợp với mặt bằng chung, tương xứng với chất lượng và được niêm yết rõ ràng, công khai. Đồng thời, nhân viên phục vụ cần đảm bảo thái độ lịch sự, văn minh, tránh gây bức xúc cho hành khách.
![]() |
Chiếc bánh mì có giá 208.000 đồng tại ga quốc tế, sân bay Nội Bài. Ảnh: Nguyễn Ngọc Trà My |
Về phần mình, Cảng vụ hàng không miền Bắc được yêu cầu chủ trì quá trình xác minh, xử lý nghiêm minh các sai phạm (nếu có), đồng thời tăng cường tiếp nhận và giải quyết các phản ánh từ hành khách. Báo cáo kết quả xác minh phải được gửi về Cục Hàng không trước 16h ngày 11/7.
Vụ việc bắt nguồn từ chia sẻ trên mạng xã hội vào ngày 1/7 của du khách Nguyễn Ngọc Trà My, cho biết cô đã phải trả 208.000 đồng cho một chiếc bánh mì tại khu vực ga quốc tế Nội Bài. Cô so sánh mức giá này với nhiều sân bay quốc tế và cho rằng “thậm chí còn đắt hơn cả tại Singapore hay Nhật Bản”.
Dư luận hiện đang đặt câu hỏi về tính minh bạch trong giá cả tại các nhà ga hàng không – nơi vốn được coi là bộ mặt quốc gia trong mắt du khách quốc tế. Trong bối cảnh ngành hàng không đang nỗ lực phục hồi sau đại dịch và nâng cao chất lượng dịch vụ, những vụ việc như thế này càng cho thấy sự cần thiết của việc kiểm soát chặt chẽ và minh bạch trong hoạt động kinh doanh tại sân bay.