Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số ô tô trong tháng 6/2025 tăng nhẹ khoảng 9% so với tháng trước, song phân khúc sedan cỡ D lại đi ngược xu hướng, giảm nhẹ 4,3%, chỉ đạt 245 xe. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số tăng 58%.
Toyota Camry tiếp tục chứng tỏ sức mạnh vượt trội khi bán được 223 xe trong tháng 6, chiếm gần như toàn bộ thị phần. Mẫu xe này vẫn tiêu thụ tốt dù doanh số có giảm nhẹ 6,7% so với tháng trước. Tính chung toàn bộ 6 tháng đầu năm, Camry đạt 1.163 xe, tăng ấn tượng 76,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Đáng chú ý, phiên bản hybrid chiếm tới 65% tổng doanh số Camry dù có mức giá cao hơn (khoảng 1,472 – 1,542 tỷ đồng). Điều này phản ánh xu hướng tiêu dùng dịch chuyển mạnh về xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường tại Việt Nam.
![]() |
Toyota Camry bán được 223 xe trong tháng 6. Ảnh minh họa |
KIA K5 đạt 20 xe bán ra trong tháng 6, tăng khoảng 17,6% so với tháng trước. Mẫu xe này được áp dụng chương trình khuyến mãi giảm giá 30 triệu đồng từ nhà phân phối Thaco, tạo cú hích tích cực dù doanh số vẫn còn khiêm tốn. Tính đến hết nửa đầu năm, KIA K5 chỉ đạt 118 xe, giảm 10,6% so với cùng kỳ.
Hiện K5 được lắp ráp trong nước với các phiên bản Luxury, Premium và GT‑Line, hai tùy chọn động cơ 2.0L và 2.5L, giá từ khoảng 859 – 999 triệu đồng.
Honda Accord chỉ bán được 2 xe trong tháng 6, sau một tháng không có doanh số. Tính chung 6 tháng đầu năm, doanh số chỉ là 17 xe, giảm gần 58% so với cùng kỳ 2024. Dù đại lý áp dụng giảm giá lớn lên tới 280 triệu đồng, đưa giá thực tế vào khoảng 1,039 tỷ đồng, nhưng nhu cầu vẫn yếu do xe thuộc các đời cũ (VIN 2023–2024), khiến kế hoạch nhập về Accord thế hệ mới tại Việt Nam gần như bị tạm ngưng.
Tình trạng ảm đạm nhất thuộc về Mazda6, khi mẫu xe này không bán được chiếc nào trong hai tháng liên tiếp. Lũy kế từ đầu năm, doanh số chỉ đạt 56 xe, giảm mạnh 76,4% so với cùng kỳ. Dù chưa có thông báo chính thức, nhiều ý kiến cho rằng Mazda6 có thể sớm bị loại bỏ khỏi phân khúc sedan cỡ D do không đủ sức cạnh tranh.