Kể từ khi ra mắt đến nay, VinFast VF 7 luôn có sức hút riêng nhờ thiết kế thể thao, cá tính đậm chất châu Âu cùng khả năng vận hành ổn định.

Theo Reviewer Phúc Thành, đây là mẫu xe hiếm hoi gần như không có điểm trừ về ngoại hình, đến mức nhiều khách hàng quyết định “xuống tiền” chỉ vì quá đẹp.

Theo Phúc Thành, VF 7 là “siêu xe cho người không dư tiền”, đáp ứng hài hòa nhu cầu đi lại hằng ngày, công việc lẫn du lịch của nhóm khách hàng trẻ.

Chia tay Mazda CX-5 để xuống tiền mua ‘siêu xe’ VinFast VF 7, chủ xe sau 12.000 km tuyên bố thẳng về chất lượng xe, ‘bóc’ chi phí vận hành
Reviewer Phúc Thành đánh giá cao mẫu VF 7. Ảnh: Tổng hợp

Không chỉ để ngắm, VF 7 phiên bản Plus 2 cầu sở hữu công suất 349 mã lực, mô-men xoắn 500Nm. Những thông số thường thấy ở các mẫu xe thể thao đình đám như Lamborghini Miura, Gallardo hay Ferrari 458 Italia,... Tuy vậy, mức giá của VF 7 chỉ bằng một phần nhỏ so với các “siêu xe” này.

Anh Bảo, chủ xe VF 7 sau hơn 17.000 km trải nghiệm, cho biết chiếc SUV điện này mang lại cảm giác lái thể thao thực thụ, dễ dàng vượt qua địa hình phức tạp nhờ hệ dẫn động 2 cầu.

Anh đánh gía, khoang nội thất hiện đại, tối giản với màn hình trung tâm và HUD giúp người dùng có trải nghiệm như điều khiển một thiết bị công nghệ cao.

Chi phí sở hữu hấp dẫn, vận hành 0 đồng

Không chỉ nổi bật ở hiệu suất, VF 7 còn gây ấn tượng bởi chi phí sử dụng. Anh Lê Mạnh Linh, người từng sở hữu nhiều mẫu xe Nhật, Hàn, Mỹ, cho biết lần bảo dưỡng cấp 1 (12.000 km) của VF 7 chỉ tốn khoảng 800.000 đồng. Con số trên thấp hơn nhiều so với mức 1–1,2 triệu đồng của các xe xăng phổ thông như Hyundai Tucson hay Mazda CX-5 sau mỗi 5.000 km.

Chia tay Mazda CX-5 để xuống tiền mua ‘siêu xe’ VinFast VF 7, chủ xe sau 12.000 km tuyên bố thẳng về chất lượng xe, ‘bóc’ chi phí vận hành
Chủ xe đã "chia tay" chiếc Mazda CX-5 để "tậu" VinFast VF 7. Vị khách này đánh giá cao về chất lượng xe, trải nghiệm và chế độ bảo hành sau hàng chục nghìn km. Ảnh: Tổng hợp

Người tiêu dùng này nói lý do, xe điện thường có kết cấu đơn giản, không tốn chi phí thay dầu máy và nhiều hạng mục khác. Thêm vào đó, chủ xe VF 7 còn được miễn phí sạc điện đến giữa năm 2027. Với mức sử dụng thường xuyên, chính sách này giúp tiết kiệm 5–6 triệu đồng mỗi tháng so với xe xăng.

Chi phí lăn bánh của VF 7 cũng trở nên hấp dẫn với hàng loạt ưu đãi như: giảm 4% từ chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”, hỗ trợ 50 triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi từ xe xăng, cùng chính sách miễn lệ phí trước bạ cho xe điện.

Đặc biệt, khách hàng có thể vay trả góp tới 80% giá trị xe, với lãi suất ưu đãi thấp hơn 3% so với mặt bằng chung trong ba năm đầu.

Chia tay Mazda CX-5 để xuống tiền mua ‘siêu xe’ VinFast VF 7, chủ xe sau 12.000 km tuyên bố thẳng về chất lượng xe, ‘bóc’ chi phí vận hành
Cận cảnh khoang nội thất tiện nghi, hiện đại của VF 7. Ảnh: Tổng hợp

Sau khi cộng dồn ưu đãi, VF 7 có giá lăn bánh chỉ từ khoảng 740 triệu đồng. Cùng với mạng lưới hơn 300 xưởng dịch vụ và 150.000 cổng sạc toàn quốc, mẫu C-SUV điện của VinFast đang trở thành lựa chọn đáng giá trong phân khúc.