Theo Nghị quyết mới của Quốc hội về việc giảm thuế giá trị gia tăng (VAT), các sản phẩm điện máy, điện tử nằm trong danh sách được giảm thuế từ 10% xuống còn 8% từ ngày 1/7. Khác với các chính sách ngắn hạn trước đây, thời gian áp dụng chính sách giảm thuế được kéo dài đến hết năm 2026.
Theo đó, toàn bộ hệ thống hơn 3.000 cửa hàng của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Gồm Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh) đã chủ động triển khai áp dụng mức thuế mới trên toàn bộ hệ thống.
![]() |
Hơn 3.000 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đồng loạt giảm giá từ ngày 1/7 (Ảnh minh họa) |
Thay đổi này mang đến lợi ích tài chính trực tiếp và rõ ràng cho khách hàng, đặc biệt là trong thời điểm kinh tế còn nhiều khó khăn và các bậc phụ huynh cũng đang phải gồng gánh nỗi lo mua sắm các thiết bị phục vụ cho con em chuẩn bị vào năm học mới như laptop, điện thoại…
Chia sẻ về việc này, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh cho biết: "Đối với chúng tôi, việc tuân thủ chính sách của Nhà nước là điều tiên quyết trong kinh doanh. Việc giảm thuế 2% với mục tiêu kích cầu tiêu dùng và giảm gánh nặng chi phí cho người dân và nhiệm vụ của chúng tôi là tuân thủ và phản ánh đúng mức giảm đó vào giá. Chúng tôi muốn mọi lợi ích từ chính sách phải được đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất và trọn vẹn nhất".
Với việc giá bán trở nên hấp dẫn hơn, kết hợp cùng các chương trình khuyến mãi, mua trả chậm 0% thường xuyên được triển khai, đây được xem là "thời điểm vàng" để người tiêu dùng trên cả nước sắm sửa các thiết bị công nghệ và gia dụng cần thiết cho gia đình. Hành động tiên phong của Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh một lần nữa khẳng định vị thế và trách nhiệm của một nhà bán lẻ hàng đầu tại thị trường Việt Nam.
Về tình hình kinh doanh, lũy kế 5 tháng đầu năm, MWG ghi nhận tổng doanh thu của 2 chuỗi đạt gần 41.000 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ. Riêng tháng 5, doanh thu chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đạt 8.400 tỷ đồng, mức cao nhất kể từ sau Tết, tăng 13% so với cùng kỳ và tiếp tục tăng so với tháng 4/2025.
Theo MWG, dù thời tiết chuyển mưa sớm ảnh hưởng đến nhóm sản phẩm làm mát, công ty vẫn duy trì được đà tăng trưởng nhờ sức mua mạnh ở các ngành hàng chủ lực. Cụ thể, điện thoại, máy tính bảng và laptop tăng trưởng từ 20% đến 50% so với cùng kỳ; tivi ghi nhận tăng trưởng 1 chữ số; máy giặt, đồ gia dụng và các ngành hàng còn lại tăng từ 1 đến 2 chữ số.
MWG cho rằng kết quả tích cực đến từ danh mục sản phẩm đa dạng, chính sách giá linh hoạt, dịch vụ hậu mãi tốt cùng các giải pháp tài chính phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng.