CTCP Tập đoàn Yeah1 (mã CK: YEG) báo cáo đã phân phối hết 45 triệu cp riêng lẻ cho 15 nhà đầu tư đăng ký mua.

Theo báo cáo kết quả giao dịch, YEG cho biết 15 nhà đầu tư đã nộp tiền và thực hiện quyền mua 45 triệu cp riêng lẻ như dự kiến.

Trong danh sách 15 nhà đầu tư tham gia đợt mua cổ phiếu chào bán riêng lẻ có:

- Chủ tịch HĐQT Yeah1 - bà Lê Phương Thảo trở thành cổ đông lớn sau khi mua 4,2 triệu cổ phiếu đăng ký, tỷ lệ sở hữu theo đó nâng lên mức 5,51% vốn điều lệ. Đây cũng là lần đầu tiên bà Phương Thảo nắm giữ cổ phiếu YEG trong tay sau hơn 1 năm nhậm chức từ tháng 6/2022.

- Ông Đào Phúc Trí - Tổng Giám đốc Yeah1 cũng đã mua 3,5 triệu cp YEG như đăng ký, chính thức trở thành cổ đông lớn của Công ty với tỷ lệ sở hữu 5.04%.

- Ông Chế Đoàn Viên - Phó Tổng Giám đốc Tài chính Yeah1 mua 3,7 triệu cp, chiếm 4,85% vốn Công ty.

- 12 nhà đầu tư còn lại cũng đã mua hết cổ phần đăng ký và nâng sở hữu dưới 5% vốn điều lệ, không phải cổ đông lớn.

Chủ tịch HĐQT của Yeah1 lần đầu sở hữu cổ phiếu YEG sau hơn 1 năm nhậm chức
15 nhà đầu tư chiến lược của YEG đã mua hết 45 triệu cổ phiếu như đăng ký

Với số tiền 450 tỷ đồng huy động được từ chào bán riêng lẻ, Yeah1 dự kiến dùng 137 tỷ đồng thanh toán tiền góp vốn và/hoặc thanh toán nợ vay đối với Công ty TNHH 1Production; 23 tỷ đồng thanh toán tiền góp vốn và/hoặc thanh toán nợ vay Công ty TNHH Yeah1 Up; 290 tỷ đồng bổ sung vốn lưu động.

Chủ tịch HĐQT của Yeah1 lần đầu sở hữu cổ phiếu YEG sau hơn 1 năm nhậm chức

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, Yeah1 ghi nhận doanh thu thuần đạt 156,5 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế là 9,5 tỷ đồng; lần lượt tăng 16,5% và 23,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm 2023, Yeah1 đặt kế hoạch tổng doanh thu là 425 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 30 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc 6 tháng đầu năm, Yeah1 hoàn thành được 36,8% kế hoạch doanh thu và 31,6% chỉ tiêu lợi nhuận năm được đề ra tại ĐHĐCĐ thường niên hồi tháng 6.

Định hướng kinh doanh trong năm 2023, Yeah1 đặt mục tiêu năm 2023 sẽ hoàn tất tái cơ cấu các mảng kinh doanh chính thống qua các đơn vị thành viên.

Đồng thời phát triển thêm vào mảng truyền hình, sản xuất các chương trình chất lượng cao, đẩy mạnh kênh thương mại phát triển các mạng đa kênh và ứng dụng cung cấp nội dung trên các thiết bị thông minh để tiếp cận thêm người dùng cũng như xây dựng nền tảng cơ sở dữ liệu nhằm phục vụ cho các hoạt động kinh doanh cốt lõi.