Thương hiệu ắc-quy Puma chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, mang đến ba công nghệ tiên tiến: SLI, EFB và AGM, với mức giá từ khoảng 1 triệu đồng đến hơn 4 triệu đồng, phù hợp với nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Dòng ắc-quy SLI của Puma có hai tiêu chuẩn chính: tiêu chuẩn Nhật Bản (JIS) và tiêu chuẩn châu Âu (DIN), với dải điện lượng từ 40 đến 200 Ah, đáp ứng nhu cầu sử dụng cho nhiều loại xe.

Chủ xe Mazda sẽ rất vui mừng, lỗi thường gặp trên xe đã được khắc phục hoàn toàn nhờ thiết bị mới
Ắc quy Puma giúp khắc phục được những lỗi thường thấy trên xe tính năng iStop của Mazda. Ảnh: Tổng hợp

Đây là dòng ắc-quy có mức giá phải chăng nhất, phù hợp với các mẫu xe phổ thông như Kia, Hyundai, Toyota,... Theo thông tin từ nhà phân phối, sản phẩm này hứa hẹn sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các phương tiện di chuyển hàng ngày.

Ngoài dòng SLI, Puma còn giới thiệu hai công nghệ cao cấp hơn, EFB và AGM, nhằm phục vụ cho nhu cầu sử dụng điện cao cấp hơn trên các phương tiện ô tô hiện đại. Công nghệ EFB (Enhanced Flooded Battery) giúp tăng cường hoạt chất và carbon cho bản cực, đồng thời bổ sung tấm chặn polyester để lưu giữ hoạt chất và ngăn ngừa bào mòn.

Nhờ đó, ắc-quy EFB có thể chịu được mức điện áp cao lên tới 15.5V và có tuổi thọ gấp 1,5 lần so với ắc-quy SLI.

Công nghệ AGM (Absorbent Glass Mat) sử dụng tấm sợi thủy tinh hấp thụ axit, giúp chống rò rỉ và bảo vệ hiệu quả trong các điều kiện khí hậu nóng ẩm, rất phù hợp với Việt Nam. Đặc biệt, ắc-quy AGM tương thích với các dòng xe có hệ thống ngắt động cơ tạm thời (iStop), như trên một số mẫu xe Mazda. Điều này giúp khắc phục vấn đề ắc-quy bị cạn điện do hệ thống này, mang đến sự an tâm cho người sử dụng.

Với dòng EFB, điện lượng dao động từ 55 - 90 Ah, phù hợp với nhu cầu của nhiều loại xe. Trong khi đó, dòng AGM cao cấp nhất có điện lượng từ 70 - 95 Ah, được khuyến nghị dành cho các mẫu xe cao cấp, đặc biệt là xe đến từ châu Âu như Mercedes-Benz, BMW,...