Thị trường chứng khoán giảm thêm 40 điểm (-3,34%) trong phiên 25/9 về 1.153,2 điểm - mức thấp nhất kể từ nửa đầu tháng 7. Đây cũng là phiên giảm mạnh thứ 3 liên tiếp.

HNX-Index giảm 4,8% (-11,65 điểm) còn 231,5 điểm; UPCoM-Index cũng hơn hơn 2,2 điểm và mất mốc 90.

Đà hoảng loạn diễn ra ngay sau mở cửa phiên chiều kéo chìm VN-Index từ vùng giá ngay sát tham chiếu. Toàn thị trường ghi nhận 900 cổ phiếu giảm giá trong đó có 170 mã giảm sàn. Các nhóm chứng khoán, bất động sản - xây dựng, thiết bị điện, thủy sản, thép là tâm điểm bán sàn phiên hôm nay.

Trước đó, thời điểm 14h18, tài khoản Facebook được cho là của 1 chuyên gia chứng khoán thân quen tại một công ty chứng khoán tầm trung có đăng tải trạng thái "Múc" nhận được sự chú ý của một số nhà đầu tư quan tâm.

Chứng khoán cười phiên 25/9: 14h
Nguồn: Ảnh chụp màn hình

Đáng nói tại thời điểm này, VN-Index mới chỉ giảm 27 điểm về dưới mốc 1.170. Số cổ phiếu giảm sàn trên HOSE là 41 mã so với mức 110 mã tại thời điểm đóng cửa.

Như vậy, nếu nhà đầu tư tham gia lệnh mua tại thời điểm này, xác xuất từ hòa đến lỗ là rất lớn.

Sau phiên hôm nay, VN-Index đã "thủng" hỗ trợ EMA100 (ngưỡng 1.167 điểm). Trong những phiên tới, nhà đầu tư được khuyến nghị canh các nhịp hồi để hạ tỷ trọng cổ phiếu; thận trọng vị thế mua mới (đặc biệt tại các nhóm chứng khoán, bất động sản).

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/9, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho rằng, phe bán chủ động vẫn có thể gia tăng.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tạm thời quan sát thêm diễn biến thị trường và dừng giải ngân mới để chờ nhịp cân bằng; ưu tiên nắm giữ là các mã chưa bứt phá mạnh từ nền giá gần nhất.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) cho rằng, VN-Index thủng hỗ trợ 1.170 điểm và ngưỡng hỗ trợ quanh 1.14x sẽ đóng vai điểm nhà đầu tư cần lưu ý. Rất có thể thị trường sẽ xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật tại vùng hỗ trợ này.

Nhà đầu tư có thể gia tăng một phần tỷ trọng trading khi chỉ số về quanh ngưỡng hỗ trợ đã đề cập.