CNBC đưa tin, Jackie Mitchell (26 tuổi) đã thử thách bản thân kiếm 100 USD mỗi ngày trong 100 ngày và ghi lại hành trình của mình trên TikTok. Đây cũng là số tiền để cô và chồng đặt cọc cho ngôi nhà mới.

Bên cạnh công việc chính thức trong một tổ chức phi lợi nhuận, cô gái 26 tuổi còn thử sức với nhiều công việc tay trái cùng nhiều hình thức thu nhập thụ động như tham gia khảo sát, nhóm thảo luận và thậm chí chơi game online để đạt được mục tiêu của mình. Trong quá trình này, cô đã thử hơn 10 việc làm khác nhau.

Cô gái 26 tuổi kiếm được gần 3 triệu đồng/ngày bằng công việc tay trái, chỉ cần tuân thủ 3 nguyên tắc vàng
Sau 100 ngày làm việc với hàng chục công việc khác nhau, Jackie Mitchell (26 tuổi) đã kiếm được 11.000 USD. Ảnh: CNBC

Không chỉ hoàn thành thử thách sớm 11 ngày, Mitchell còn thành công kiếm được trung bình 110 USD/ngày (khoảng 2,7 triệu đồng), với tổng số tiền gần 11.000 USD trong 100 ngày (tương đương 274,6 triệu đồng).

Cô chia sẻ: “Những khoản tiền nhỏ có thể tạo nên sự khác biệt lớn. Ngay cả khi bạn kiếm được 5 USD một ngày thì vẫn tốt hơn không kiếm được đồng nào”.

Nếu bạn có một khoản tiền cụ thể muốn kiếm được thông qua nghề tay trái, điều số 1 mà Mitchell khuyến nghị là chia mục tiêu lớn thành những mục tiêu nhỏ.

Trên tài khoản TikTok với hơn 125.000 người theo dõi, Mitchell đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người bắt đầu thử thách của riêng họ.

Cô hy vọng thông tin mình cung cấp có thể hữu ích cho ít nhất một bà mẹ đơn thân, một bà mẹ nội trợ hoặc một sinh viên đại học.

Dưới đây là 3 lời khuyên của Mitchell để tìm được một công việc tốt.

Tham khảo ý kiến cộng đồng

Đầu tiên, Mitchell gợi ý các trang web như Reddit có thể hữu ích trong việc tìm hiểu trải nghiệm của nhiều người với những công việc bận rộn khác nhau, từ những gì họ thích và không thích cho đến bất kỳ rào cản, khó khăn nào.

Thông qua Reddit, cô đã tìm thấy nhiều cơ hội việc làm như tham gia khảo sát hàng ngày, nhận tiền thưởng từ chơi game online.

Tận dụng thế mạnh của bản thân

Mitchell khuyên bạn không nên đặt nặng trải nghiệm công việc của người khác vì mỗi người có điểm mạnh và sở thích riêng.

Người phụ nữ 26 tuổi nhấn mạnh: “Sở trường của từng người là khác nhau, không phải ai cũng phù hợp với tất cả. Nếu không thì tất cả đều đã có chung mức thu nhập”.

Ngoài ra, cũng có những công việc khác đòi hỏi ít kỹ năng hơn như công việc trên Swagbucks. Thu nhập từ việc chơi game trên Swagbucks đã giúp cô chi trả cho chuyến du lịch đến Paris (Pháp) vào tháng 3 năm ngoái.

Cô nói: “Tôi có thể vừa thư giãn, vừa xem TV, vừa chơi game và kiếm được một chút tiền. Nếu bạn cũng chơi game, tại sao không thử kiếm thêm tiền từ hoạt động giải trí này?”.

Sử dụng thời gian một cách hợp lí

Kiếm được gần 11.000 USD trong 100 ngày nghe có vẻ đáng kinh ngạc, nhưng không phải là không có sự hy sinh. Mitchell cho biết cô thường làm việc thêm 3 đến 4 giờ mỗi ngày - thời gian mà lẽ ra cô có thể dành cho bạn bè hoặc thư giãn.

Cam kết kiếm thêm thu nhập từ việc làm thêm đòi hỏi mọi người phải nghiêm túc về lượng thời gian sẵn sàng bỏ ra. Cô lưu ý: "Bạn phải luôn đánh đổi giữa thời gian và tiền bạc, không ai có được 2 thứ cùng một lúc".