Theo hai báo cáo nghiên cứu của Phố Wall, cổ phiếu Apple có thể tăng thêm 14% khi trở thành công ty dẫn đầu về trí tuệ nhân tạo. Theo đó, cả CFRA và Bernstein đều kỳ vọng cổ phiếu Apple sẽ tăng lên 240 USD/cp trong thời gian tới. So với 10 năm trước, cổ phiếu "tên lửa" này đã tăng hơn 600%.

Cổ phiếu 'tên lửa' đã tăng 600% nhưng vẫn được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng tiếp hàng chục %
Cổ phiếu Apple

Apple đã giới thiệu "Apple Intelligence" tại sự kiện WWDC vào tuần trước, giúp Siri thành trợ lý kỹ thuật số thông minh có khả năng trò chuyện nhiều hơn phiên bản ngày nay.

Nhà phân tích Angelo Zino của CFRA cho biết các nhà phân tích Phố Wall đang đánh giá thấp doanh số bán iPhone 16 của Apple, trong đó ông kỳ vọng mức tăng trưởng đơn vị từ 3% đến 5%, đồng thời nói thêm rằng công ty có đòn bẩy để tăng giá iPhone.

Nhà phân tích Toni Sacconaghi của Bernstein cũng nhận thấy cổ phiếu Apple sẽ có triển vọng tăng trưởng đáng kể. Sacconaghi lập luận rằng bài thuyết trình quan trọng tại WWDC của Apple đã biến “Táo khuyết” trở thành công ty dẫn đầu về AI, với khả năng đưa AI tiếp cận đại chúng thông qua hơn một tỷ người dùng iPhone.

Apple cũng đã công bố hợp tác với OpenAI để đưa ChatGPT lên hàng triệu thiết bị của hãng thông qua Apple Intelligence. Theo đó, hãng có cơ hội lớn để kiếm tiền từ các tính năng AI.

Cụ thể, ngoài các tính năng AI thúc đẩy chu kỳ nâng cấp mạnh mẽ hơn cho iPhone, Apple có thể thu doanh thu từ quảng cáo thông qua các câu hỏi tìm kiếm AI, cũng như doanh thu từ App store cao hơn nếu nhiều ứng dụng tập trung vào AI được phát hành.

Cuối cùng, công ty có thể tận dụng Apple Intelligence “để đóng vai trò là kênh trung gian cho các ứng dụng của bên thứ ba, trong đó Apple thu được một khoản hoa hồng từ thương mại hoặc phí khuyến mãi”, Sacconaghi giải thích.