Ngôi sao Michelin danh giá được coi là giải thưởng cao nhất mà một nhà hàng có thể nhận được, tương đương như giải Oscar của giới ẩm thực. Điều đặc biệt là cẩm nang Michelin và sao Michelin danh giá lại được tạo ra bởi một tổ chức không liên quan chút nào đến ẩm thực hay nhà hàng - công ty lốp xe Michelin.

Đến nay, Michelin vẫn công bố kết quả kinh doanh thường niên xoay quanh thị trường ô tô, bao gồm chi phí sản xuất lốp, thị phần hay mức tăng trưởng của họ trong làng cung ứng toàn cầu.

Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2022 cho thấy tập đoàn Michelin đạt doanh thu gần 1.09 tỷ Euro (1,17 tỷ USD) và lợi nhuận ròng 7,94 tỷ USD, giảm 3,9% so với năm 2021, vì nhiều thách thức bao gồm lạm phát cao, chi phí tăng và các vấn đề về chuỗi cung ứng.

Đến quý 1/2023, Michelin công bố doanh thu hợp nhất tăng 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái lên 7 tỷ euro, nhờ hưởng lợi từ nhóm phân khúc cao cấp, trong khi nhu cầu về lốp cho xe con, xe chở hàng thương mại và xe tải hạng nặng suy giảm.

Tuy nhiên, Michelin vẫn duy trì được thế mạnh của mình trong các phân khúc khác như lốp xe tăng và máy bay.

Hàng tồn kho ở châu Âu và Bắc Mỹ cũng đã giảm do chuỗi cung ứng được cải thiện so với thời điểm 1 năm trước. Michelin cũng tiếp tục mở rộng thị trường ngoài lốp xe trong các phân khúc như dịch vụ công nghiệp, khai thác mỏ, năng lượng và đội tàu.

Trong khoảng thời gian từ năm 2019 đến 2022, doanh thu của Michelin luôn vượt quá dự báo, dao động từ 20 đến hơn 28 tỷ euro, và thu được lợi nhuận từ 1,7 đến 2 tỷ euro. Trong năm 2020, dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng mạnh đến doanh nghiệp này, khiến lợi nhuận chỉ đạt hơn 630 triệu euro.

Theo Companies Market Cap, tính đến ngày 6/6/2023, giá trị vốn hóa của Michelin là 20,63 tỷ USD. Công ty lốp xe này được xem là thương hiệu lốp xe có giá trị và mạnh nhất thế giới, lọt top 3 thương hiệu lốp xe có giá trị nhất thế giới vào năm 2023, theo Autocar Pro.

Theo báo cáo hàng năm về các thương hiệu ô tô và ô tô có giá trị nhất và mạnh nhất do công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu Brand Finance thực hiện, trong số 15 nhà sản xuất lốp xe hàng đầu, chỉ có 6 nhà sản xuất có giá trị thương hiệu tăng qua từng năm. Trong đó, Michelin duy trì vị trí số 1 trong bảng xếp hạng thương hiệu lốp xe giá trị nhất, với mức tăng trưởng giá trị thương hiệu hàng năm là 2%.