Ngâm khoáng nóng, nghe thật đơn giản nhưng nó lại là sự kết hợp giữa ba phương pháp trị liệu hữu hiệu: thuỷ trị liệu, nhiệt trị liệu và khoáng trị liệu, mang lại lợi ích không ngờ cho sức khỏe như thư giãn, giảm mệt mỏi, giảm stres, tăng tuần hoàn máu, đặc biệt là tốt cho cơ, xương khớp.

Đây cũng có thể được xem là nơi có theo trend "chữa lành" mà cộng đồng đang dùng gần đây.

Suối khoáng nóng tại Thanh Thủy – Phú Thọ – khoáng nóng gần Hà Nội

Suối khoáng nóng Thanh Thuỷ, tọa lạc tại các xã La Phù và Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ, chỉ cách Hà Nội khoảng 65km về phía Tây Bắc, là một trong những điểm đến tuyệt vời dành cho những ai muốn tìm kiếm sự thư giãn và phục hồi sức khoẻ. Với nhiệt độ khoảng từ 37ºC – 54ºC, khoáng nóng Thanh Thuỷ là loại nước khoáng ấm – nóng độc đáo, có chứa nhiều hàm chất radon quý hiếm rất có lợi cho sức khỏe.

Thanh thủy là địa điểm tắm khoáng nóng gần Hà Nội gần nhất
Thanh thủy là địa điểm tắm khoáng nóng gần Hà Nội gần nhất

Không chỉ có nước khoáng nóng tốt cho sức khỏe, Thanh Thuỷ còn là một điểm đến lý tưởng để khám phá thiên nhiên hoang sơ. Bạn có thể thưởng thức đủ các loại đặc sản địa phương, và tận hưởng những giây phút tuyệt vời trong không gian thiên nhiên yên tĩnh. Nơi đây được đánh giá là một trong những khu du lịch có nguồn nước trong sạch, không mùi và có độ nóng thích hợp. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Thanh Thuỷ là một điểm đến được ưa chuộng và thu hút rất nhiều khách du lịch tới đây để tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời.

Suối khoáng nóng Kênh Gà – điểm tắm khoáng nóng gần Hà Nội tại Ninh Bình

Suối nước nóng Kênh Gà tại thôn Kênh Gà, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, là một trong những điểm đến du lịch đẹp nhất ở Việt Nam. Với khoảng cách chỉ khoảng 20km từ trung tâm thành phố Ninh Bình và 90 km từ Hà Nội, đây là một điểm đến hot nhất hiện nay.

Suối khoáng nóng Kênh Gà
Suối khoáng nóng Kênh Gà

Nguồn nước nóng tại đây bắt nguồn từ lòng núi Hang Cả và đổ ra sông Hoàng Long. Với nhiệt độ luôn ổn định vào khoảng 53ºC, khoáng nóng ở đây trong và rất giàu hàm lượng muối khoáng, mage, canxi,… tốt cho sức khỏe cũng như giúp chữa các bệnh về da, xương khớp.

Trên đường đi khám phá suối nước nóng, du khách có thể trải nghiệm bơi thuyền trên sông và ngắm cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của vùng đất Bắc Bộ. Tại đây, khách du lịch có thể thư giãn khi ngâm mình trong các bể nước nóng vừa cảm nhận sông Hoàng Long thổi vào những làn gió mát mẻ. Tất cả hòa quyện lại tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp và thơ mộng.

Suối khoáng nóng tại Kim Bôi – khu khoáng nóng gần Hà Nội tại Hòa Bình

Suối khoáng nóng Kim Bôi tại Hòa Bình cách Hà Nội rất gần, chỉ khoảng 70km. Đây là một trong những suối nước nóng tự nhiên tuyệt đẹp nhất miền Bắc, nơi có nguồn nước khoáng phong phú, giàu dưỡng chất và đặc biệt là rất tốt cho sức khỏe con người.

Dòng suối chảy ngầm, từ lòng đất phun lên với nhiệt độ từ 34ºC-36ºC. Vào mùa đông, khi trời rét, tắm nước nóng ở đây sẽ đem lại cảm giác ấm áp và dễ chịu cho du khách.

Khu du lịch xung quanh suối nước nóng Kim Bôi cũng rất hấp dẫn với các hoạt động như đi bộ, trượt thác, leo núi, ngắm cảnh và thăm quan các địa điểm du lịch địa phương khác. Tắm khoáng tại đây sẽ đem lại cho du khách cảm giác thư thái và thoải mái, cùng với cảm giác hưng phấn khi ngâm mình trong làn nước khoáng nóng bốc hơi mịt mù.

Suối khoáng nóng Quang Hanh – suối khoáng nóng gần Hà Nội tại Quảng Ninh

Suối khoáng nóng Quang Hanh tọa lạc tại thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh, cách khu du lịch Hạ Long khoảng 10km và khoảng 180km về phía đông bắc của thủ đô Hà Nội. Với sự độc đáo của mình, suối nước nóng Quang Hanh đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho rất nhiều du khách. Nguồn nước của suối khoáng nóng Quang Hanh được khai thác tận sâu từ dưới lòng đất. Do đó nó có chứa nhiều loại khoáng chất và vị mặn. Nhiệt độ của suối khoáng nóng cũng rất cao, khoảng 60°C-70°C.

Suối nước nóng Quang Hạnh tại Quảng Ninh
Suối nước nóng Quang Hạnh tại Quảng Ninh

Suối khoáng nóng Tiên Lãng – điểm tắm khoáng nóng tại Hải Phòng

Suối nước nóng Tiên Lãng là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự thư giãn và khám phá vẻ đẹp tự nhiên của Hải Phòng. Nằm tại thôn Phác Xuyên, Xã Bạch Đằng, huyện Tiên Lãng, cách trung tâm Hải Phòng khoảng 30km và cách Hà Nội 110km, suối nước nóng Tiên Lãng có mạch nước nóng phun lên từ độ sâu 850m, với nhiệt độ ổn định ở mức 52°C và chứa nhiều khoáng chất rất tốt cho sức khỏe.

Khi đến với suối nước nóng Tiên Lãng, du khách có thể thưởng thức một dòng suối nước nóng thiên nhiên, ngâm mình trong dòng nước nóng, giúp thư giãn và xua tan hết mọi mệt mỏi, lo âu trong cuộc sống.

Ngoài ra, tại đây còn có các dịch vụ tắm bùn khoáng, xông hơi và massage trị liệu để giúp bạn tận hưởng một trải nghiệm thư giãn tuyệt vời. Hơn nữa, bạn cũng có thể khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên xung quanh với khung cảnh núi non và rừng xanh rậm, tạo nên một không gian yên bình và thơ mộng.

Suối khoáng nóng Mỹ Lâm tại Tuyên Quang

Suối nước nóng Mỹ Lâm nằm ở xã Phú Lâm, huyện Sơn Yên, cách Hà Nội khoảng 130km. Đây là một điểm đến du lịch nghỉ dưỡng thú vị với phong cảnh tuyệt đẹp bao gồm những đồi chè xanh và đồi cọ. Nguồn nước nóng tại đây có nhiệt độ được điều hoà ở mức 40-42°C và chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe như calci, magie…

Một trong những mỏ khoáng nóng tốt nhất tại miền Bắc Việt Nam
Một trong những mỏ khoáng nóng tốt nhất tại miền Bắc Việt Nam

Đến với suối khoáng nóng Mỹ Lâm, khách du lịch có thể tận hưởng những lợi ích này bằng cách tham gia các dịch vụ như tắm suối khoáng nóng, tắm bùn, massage thư giãn và thưởng thức các món ăn đặc sắc, đặc sản địa phương tại Tuyên Quang.

Nước khoáng Mỹ Lâm rất sạch và trong, không chứa vi khuẩn gây bệnh và có thể uống. Đây được xem là một trong những mỏ nước khoáng tốt nhất tại miền Bắc Việt Nam và có tác dụng chữa bệnh về cơ, xương và khớp, mang lại sự thư giãn, thoải mái và cảm giác sảng khoái cho du khách.