Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa phát đi thông báo cảnh báo về việc xuất hiện văn bản giả mạo mang danh nghĩa EVN, đồng thời đề nghị người dân và khách hàng sử dụng điện nâng cao cảnh giác để tránh bị lừa đảo, trục lợi.

Theo EVN, khách hàng tuyệt đối không thực hiện theo bất kỳ hướng dẫn nào từ các đối tượng sử dụng văn bản giả mạo. Những hành vi này có thể gây thiệt hại về tài chính cho khách hàng và ảnh hưởng đến uy tín của tập đoàn.

EVN khẳng định, toàn bộ các giao dịch thu tiền điện hiện nay đều được thực hiện thông qua các kênh chính thống của các Tổng công ty Điện lực. Tập đoàn tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân trong việc thu tiền điện. Đội ngũ nhân viên điện lực khi làm việc với khách hàng luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về chăm sóc khách hàng, đảm bảo minh bạch và an toàn.

EVN phát thông báo khẩn đến toàn bộ khách hàng sử dụng điện
Văn bản giải mạo EVN phát tán thông tin sai lệch. Ảnh: EVN

Để đảm bảo quyền lợi và phòng tránh rủi ro, EVN khuyến nghị khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện an toàn như thanh toán tự động qua ngân hàng, Internet banking, Mobile banking, ví điện tử hoặc cổng thanh toán trực tuyến như Viettel Money, VNPT Money, VNPAY, MoMo…

Trong trường hợp phát hiện dấu hiệu giả mạo hoặc lừa đảo dưới bất kỳ hình thức nào, khách hàng nên nhanh chóng liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của ngành điện tại khu vực mình sinh sống để xác minh thông tin và được hỗ trợ kịp thời.

Hiện nay, Tổng công ty Điện lực miền Bắc tiếp nhận phản ánh qua số 19006769, Tổng công ty Điện lực miền Trung là 19001909, Tổng công ty Điện lực miền Nam hỗ trợ qua hai số 19001006 và 19009000, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội có đường dây nóng 19001288, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh tiếp nhận qua số 1900545454.