Hôm qua (10/1), Coinbase, sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Mỹ, cho biết sẽ tiếp tục "cắt giảm" một lượng lớn nhân viên để giảm chi phí hoạt động.

Theo đó, Coinbase sẽ sa thải 950 nhân viên, tương đương 20% tổng nhân sự toàn cầu của sàn. Sàn ước tính sẽ tiết kiệm được đến 25% chi phí hoạt động trong thời gian tới nhờ tinh giản bộ máy nhân viên.

Đổi lại, trong ngắn hạn, Coinbase sẽ mất thêm khoảng 150 – 160 triệu USD tiền trợ cấp cho các nhân viên mới bị sa thải. Toàn bộ chi phí này sẽ được ghi nhận vào báo cáo quý đầu của năm 2023.

CEO Coinbase ,Brian Armstrong thừa nhận rằng, sau khi đánh giá triển vọng của năm 2023, sàn phải thắt lưng buộc bụng để gia tăng khả năng sinh tồn trong mọi kịch bản. Ông cũng khẳng định không còn cách nào khác để làm điều này ngoài việc chia tay nhân sự.

Những lý do khác được vị CEO đưa ra còn có một năm 2022 đầy các biến cố đối với thị trường crypto, từ sự sụp đổ dây chuyền của nhiều ông lớn cho đến tác động kinh tế vĩ mô từ các lần nâng lãi suất của Mỹ.

Trước đó, vào tháng 06/2022, Coinbase đã thông báo sa thải 1.100 nhân viên, tương đương 18% nhân sự, vì dư thừa vị trí.

Làn sóng sa thải nhân viên trong ngành tiền mã hóa nối dài sang năm 2023, với nhiều cái tên mới như Genesis và Huobi.