Khi nhu cầu gặp đúng nguồn cung
Đằng sau cái bắt tay giữa Cocoon và PALTAC là câu chuyện về sự thay đổi trong xu hướng làm đẹp tại Nhật Bản và trên toàn cầu.
Ông Yoshitaka Yamada, Giám đốc - Thành viên Ban Điều hành Cấp cao, Tổng Giám đốc Khối Quản lý Kinh doanh PALTAC, chia sẻ rằng một trong những lý do khiến họ tìm kiếm thương hiệu làm đẹp bên ngoài biên giới Nhật chính là nhu cầu ngày càng lớn của người dùng đối với mỹ phẩm thiên nhiên, an toàn, lành tính và hiệu quả. Người Nhật ưu tiên một làn da khỏe mạnh tự nhiên hơn là lớp trang điểm che phủ bề ngoài.
![]() |
Lễ ký kết và ra mắt Cocoon tại Nhật Bản |
Trong khi đó, tại châu Á, Cocoon - thương hiệu mỹ phẩm thuần chay của Việt Nam đang tích cực vươn ra thị trường quốc tế.
Với chất lượng sản phẩm, chứng nhận thuần chay quốc tế và câu chuyện thương hiệu gắn liền với nông sản Việt, Cocoon nhanh chóng thu hút sự chú ý từ các đối tác. Để chính thức đặt chân vào Nhật Bản, sản phẩm Cocoon đã trải qua hơn một năm kiểm định nghiêm ngặt và đáp ứng đầy đủ các quy định về mỹ phẩm tại đây.
Tiềm năng của Cocoon tại Nhật Bản
Theo thống kê từ Bộ Tư pháp Nhật Bản, cộng đồng người Việt hiện chiếm tỷ lệ cao trong số người nước ngoài cư trú hợp pháp, đứng thứ hai chỉ sau người Trung Quốc. Điều này mở ra nhiều cơ hội cho một thương hiệu Việt như Cocoon, không chỉ nhờ sự tương đồng văn hóa mà còn bởi sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng châu Á nói chung.
![]() |
Chất lượng và hiệu quả sản phẩm của Cocoon đã được người tiêu dùng Việt Nam khẳng định, đó là nền tảng vững chắc để hãng cạnh tranh tại thị trường Nhật Bản |
Ông Koji Jimbo - Tổng Giám đốc Cấp cao AEON Việt Nam, đối tác lâu năm của Cocoon nhận định: “Chất lượng và hiệu quả sản phẩm đã được người tiêu dùng Việt Nam khẳng định, đó là nền tảng vững chắc để Cocoon cạnh tranh tại Nhật Bản. Ở đây, khách hàng luôn mong muốn sản phẩm làm đẹp đảm bảo chất lượng, và Cocoon mang đến lựa chọn hấp dẫn là mỹ phẩm thuần chay chất lượng cao nhưng giá thành rất hợp lý”.
Hiện tại, sản phẩm của Cocoon đã có mặt tại hơn 300 cửa hàng thuộc các hệ thống lớn như AEON, American Pharmacy, Ainz & Tulpe, Tomod’s, Sapporo Drugstore, TRIAL... cũng như trên các nền tảng thương mại điện tử.
Không chỉ Nhật Bản, Cocoon đã xuất khẩu tới 14 quốc gia và vùng lãnh thổ khác, từ Mỹ, Canada, Úc đến Trung Đông và Đông Nam Á. Để làm được điều này, ngoài chất lượng và thiết kế, Cocoon còn sở hữu những “tấm vé thông hành” thuần chay đạt chuẩn quốc tế như Leaping Bunny (Cruelty-Free International), Animal Test-Free & Vegan (PETA) và chứng nhận thuần chay từ The Vegan Society.
![]() |
Không chỉ Nhật Bản, Cocoon đã xuất khẩu tới 14 quốc gia và vùng lãnh thổ khác |
Đại diện Cocoon chia sẻ: “Giấc mơ mang nông sản Việt trong mỹ phẩm Việt đi muôn nơi là điều chúng tôi luôn ấp ủ trong lòng ngay từ những ngày đầu thành lập thương hiệu. Thiên nhiên của chúng ta giàu, đẹp không thua kém bất cứ nơi đâu trên thế giới và sức sáng tạo, học hỏi của người Việt chúng ta cũng như vậy. Mỗi đất nước chúng tôi đã đặt chân đến, đặc biệt là Nhật Bản, một trong những thị trường "khó tính" bậc nhất Châu Á càng giúp chúng tôi tin tưởng vào con đường mình đang hướng tới. Và đó cũng là cách nhỏ bé để chúng tôi góp phần quảng bá hình ảnh của Việt Nam, chất lượng sản phẩm Việt Nam đến với bạn bè quốc tế”.