Hãng tin Reuters cho hay, tiền điện tử đã giảm giá mạnh và Bitcoin đã tụt xuống mức giá dưới 60.000 USD vào thứ Sáu (19/4) trong làn sóng tháo chạy của các nhà đầu tư khỏi các tài sản rủi ro sau các báo cáo về một cuộc tấn công tên lửa của Israel vào Iran cùng ngày.

Cụ thể, mỗi Bitcoin đã giảm hơn 5,5% giá trị, xuống còn mức 59.961 USD (hơn 1,5 tỷ đồng) trong phiên giao dịch châu Á ngày 19/4 trong khi đồng USD tăng giá rộng rãi. Ether giảm với tỷ lệ tương tự, tụt xuống mức dưới 3.000 USD, chỉ còn ở mức giá 2.895 USD.

Israel tấn công Iran, đồng Bitcoin tụt giá dưới 60.000 USD: Chuyên gia nói gì?
Bitcoin tụt giá xuống dưới 60.000 USD ngay sau khi Israel tấn công quân sự Iran ngày 19/4

Các nguồn tin từ báo giới phương Tây cho biết Israel đã tiến hành một cuộc tấn công quân sự vào đất Iran vào sáng nay theo giờ Việt Nam, chỉ vài ngày sau khi Iran tiến hành cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào Israel.

Truyền thông Iran đưa tin về các vụ nổ, nhưng một quan chức của đất nước Tây Á này nói với Reuters rằng điều đó là do hệ thống phòng không gây ra. Truyền thông Nhà nước Iran cho biết 3 máy bay không người lái trên bầu trời thành phố miền trung Isfahan đã bị bắn hạ. Lãnh đạo và quân đội Israel vẫn chọn giải pháp im lặng vào đầu ngày thứ Sáu (16/4).

Đến 6h sáng cùng ngày theo giờ GMT (tức 13h, giờ Việt Nam), khi những chi tiết này xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, các tài sản trú ẩn an toàn như dầu, vàng và trái phiếu vốn đã tăng giá mạnh sau tin tức ban đầu về vụ tấn công đã không còn ở mức cao.

Israel tấn công Iran, đồng Bitcoin tụt giá dưới 60.000 USD: Chuyên gia nói gì?
Hệ thống phòng không của Israel đánh chặn được tên lửa được phóng từ Iran ngày 14/4/2024 (Ảnh: Reuters)

Moh Siong Sim, chiến lược gia tiền tệ tại Bank of Singapore, cho biết: “Tôi nghĩ thị trường ở giai đoạn này đang trong trạng thái chuyển sang chế độ an toàn. Ngay bây giờ, chúng tôi vẫn đang ở trong tình thế mà chúng tôi biết điều gì đó đã xảy ra. Nhưng chúng tôi vẫn cần hiểu rõ mức độ trả đũa (của phía Israel với Iran)”.

Bitcoin đã tăng trở lại ở mức 62.300 USD nhưng vẫn giảm 2% trong ngày 16/4. Ether cũng đã trở lại trên 3.000 USD.

Sự sụt giảm của Bitcoin diễn ra chỉ vài giờ trước khi sự kiện “halving” chính thức diễn ra, khiến số tiền thưởng mà các thợ đào được hưởng giảm một nửa.