Ngày 15/1, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) đã công bố kết quả review kỳ tháng 1/2024 đối với chỉ số VN30 và VNDiamond. Không có bất kỳ thay đổi nào trong danh sách vừa được cập nhật.

Được biết, quỹ VFM VN30, SSIAM FINLEAD, VFM VNDiamond lần lượt là các ETF lớn nhất cơ cấu theo thay đổi của các chỉ số trên (dự kiến hoàn tất trước khi chỉ số có hiệu lực ngày 5/2). NAV của các ETF này lần lượt là 7.854 tỷ đồng, 2.087 tỷ đồng và 16.832 tỷ đồng.

Theo thông báo, chỉ số VNDiamond sẽ tăng tỷ trọng cổ phiếu ACB, PNJ, MWG trong khi hạ tỷ trọng ở loạt cổ phiếu ngân hàng như OCB, TPB, MSB, VIB, MBB và TCB.

Khối ngoại âm thầm trở lại Thế giới Di động, cổ phiếu MWG phát tín hiệu tăng
Nguồn: Fili

Bỏ qua câu chuyện tăng giá và gồng gánh thị trường của nhóm cổ phiếu ngân hàng 3 tuần gần nhất, cổ phiếu MWG của Thế giới Di động có lẽ là mã phản ứng tích cực hơn cả với thông tin dự kiến mua vào của các ETF tới đây.

Kết phiên 16/1, MWG tăng 3,3% lên mức 44.300 đồng/cp - cao nhất sau gần 3 tháng. Phiên này, thanh khoản cổ phiếu đạt hơn 17,4 triệu đơn vị - gấp gần 2,3 lần trung bình 20 phiên. Đáng nói, dấu ấn tăng giá có đóng góp không nhỏ từ động thái mua ròng 3,35 triệu cp của nhà đầu tư nước ngoài - mức cao nhất về khối lượng trên toàn thị trường. Đây cũng là phiên mua ròng mạnh nhất của khối ngoại kể từ tháng 4/2021.

Thực tế, động thái gom hàng đã diễn ra 5/6 phiên giao dịch gần nhất, tổng khối lượng mua ròng đạt gần 6,7 triệu cổ phiếu - tương ứng giá trị khoảng 290 tỷ đồng.

Rộng hơn, hoạt động mua vào của nhà đầu tư nước ngoài đã diễn ra trong 1 tháng giao dịch gần đây - cùng với nhịp tích lũy biên độ hẹp vùng 41.0-43.x của cổ phiếu MWG. Tỷ lệ hở room ngoại theo đó thu hẹp đáng kể còn khoảng 3,5% - tương đương hơn 50 triệu cp.

Khối ngoại âm thầm trở lại Thế giới Di động, cổ phiếu MWG phát tín hiệu tăng
Giao dịch khối ngoại tại cổ phiếu MWG 1 tháng gần đây

Trên đồ thị kỹ thuật, với phiên tăng giá mạnh hôm nay, cổ phiếu đầu ngành bán lẻ chính thức trở lại đường EMA100. RSI từ trạng thái trung tính đã vượt ngưỡng 60 điểm. Chỉ báo SuperTrend cũng cho tín hiệu mua đáng tin cậy khi giá vượt mốc 44.000 đồng đi kèm thanh khoản đột biến.

Mặt khác, chỉ báo MCDX cho thấy tín hiệu quay lại của dòng tiền 'cá mập' tại cổ phiếu Thế giới Di động sau gần 4 tháng 'mất tích.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc mở vị thế mua mới hoặc gia tăng tỷ trọng khi giá MWG bảo vệ thành công mức 43.6x đồng trong những phiên tới. Ngưỡng kháng cự gần nhất là EMA200 (>45.000 đồng).