Không còn những gian hàng dựng trên đường phố như mọi năm, Kido đang áp dụng chiến lược phân phối hoàn toàn mới cho mùa trung thu 2024: đưa bánh trung thu vào hệ thống cửa hàng bánh bao.

Kido chuyển sang bán bánh trung thu trong cửa hàng bánh bao
Kido thay đổi chiến lược bán bánh trung thu bằng cách đưa sản phẩm vào chuỗi cửa hàng bánh bao thay vì dựng gian hàng trên phố. Ảnh minh hoạ

Sáng 5-6, tại đại hội cổ đông thường niên, ông Nguyễn Công Hạo, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Kido cho biết công ty đã thay đổi cách tiếp cận thị trường bánh trung thu. Thay vì xuất hiện rầm rộ tại các tuyến phố, năm nay sản phẩm được phân phối thông qua chuỗi cửa hàng bánh bao Thọ Phát, thương hiệu mà Kido đã thâu tóm trước đó. Hiện hệ thống này hoạt động dưới tên gọi miniBAO.

“Chiến lược mới đã mang lại hiệu quả rất tích cực trong mùa trung thu năm nay”, ông Hạo chia sẻ. “Các cửa hàng miniBAO hiện không chỉ bán bánh bao mà còn là điểm phân phối cho nhiều sản phẩm khác của Kido”.

Việc tận dụng chuỗi bán lẻ sẵn có giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí vận hành, đồng thời tiếp cận người tiêu dùng tại các điểm bán cố định, thay thế cho mô hình gian hàng lưu động vốn đòi hỏi nhiều nhân sự và chi phí mặt bằng.

Cũng tại đại hội, ban lãnh đạo Kido cho biết trong năm 2025, công ty sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động trong ngành thực phẩm thiết yếu và đẩy mạnh các thương vụ mua bán, sáp nhập nhằm tăng trưởng quy mô và năng lực cạnh tranh trên thị trường.