Kỳ lạ chiếc túi xách tiền tỷ, bé hơn hạt muối vẫn...cháy hàng
Chiếc túi có kích thước tí hon, thậm chí còn phải nhìn qua kính hiển vi.

Theo CNN, một chiếc túi xách siêu nhỏ, với chiều rộng chưa đến 0,76 mm vừa được bán với giá 63.000 USD (khoảng 1,5 tỷ đồng) tại một cuộc đấu giá trực tuyến.

Nhỏ tới nỗi có thể xỏ vừa lỗ kim, thậm chí còn nhỏ hơn cả 1 hạt muối biển, chiếc túi xách màu xanh vàng phát quang được làm dựa trên thiết kế phổ biến của hãng Louis Vuitton.

Trên thực tế, chiếc túi xách này cũng không phải là hàng hiệu xa xỉ nhưng là một tác phẩm của một tập thể nghệ sĩ tại New York, Mỹ.

Chiếc túi được làm từ công nghệ hạt photon, công nghệ thường dùng để làm những đồ vật kích thước siêu nhỏ bằng máy in 3D.

Khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường, do đó, chiếc túi được bán kèm kính hiển vi với màn hình kỹ thuật số để người mua có thể quan sát nó.

Kỳ lạ chiếc túi xách tiền tỷ, bé hơn hạt muối vẫn...cháy hàng
Cận cảnh chiếc túi xách siêu nhỏ.

Một bức ảnh quảng cáo cho thấy chi tiết của thiết kế, với logo LV hiện lên giữa túi. Chiếc túi tí hon được thiết kế dựa theo mẫu túi nổi tiếng OnTheGo của LV - vốn đang được bán trên thị trường với giá từ 3.100 - 4.300 USD.

Phiên đấu giá được tổ chức bởi Joopiter, một sàn đấu giá được sáng lập bởi ca sĩ nổi tiếng người Mỹ Pharrell Williams. Williams hiện cũng đang là giám đốc sáng tạo mảng thời trang nam của Louis Vuitton.

Trong tuyên bố đính kèm với cuộc đấu giá chiếc túi siêu nhỏ nói trên, những người tạo ra chiếc túi khẳng định sáng tạo này nhằm loại bỏ tất cả tiện ích của một chiếc túi thông thường, không để lại gì ngoài nhấn mạnh đến thương hiệu và xem đó là một loại trang sức.