Ngày 13/5, một sự cố đáng tiếc đã xảy ra tại sân bay quốc tế Phú Quốc, khi một nhân viên bị cho là đã xé vé máy bay của nhóm hành khách đến từ Đài Loan (Trung Quốc). Đại diện Cảng hàng không Phú Quốc xác nhận đã tiếp nhận thông tin và đang phối hợp các đơn vị liên quan để làm rõ sự việc và có hướng xử lý phù hợp.
Theo đó, một gia đình du khách gồm hai vợ chồng và hai con nhỏ đã kết thúc chuyến du lịch 6 ngày 5 đêm tại đảo ngọc và chuẩn bị trở về quê nhà trong ngày 13/5. Khi làm thủ tục qua cửa an ninh, nhóm du khách được yêu cầu tách riêng để kiểm tra từng cá nhân, kể cả hai đứa trẻ nhỏ - điều gây khó khăn do các bé chưa thể tự thực hiện các thủ tục.
Trong lúc chờ đợi, người vợ lên tiếng phản ánh về việc bị giữ lại quá lâu. Sau đó, theo phản ánh từ truyền thông Đài Loan, một nhân viên sân bay bất ngờ xé vé máy bay của cả gia đình ngay trước mặt họ, khiến tình huống trở nên căng thẳng.
May mắn, một hướng dẫn viên địa phương đã kịp thời hỗ trợ, giúp gia đình này làm việc lại với hãng hàng không để in lại vé mới và hoàn tất thủ tục xuất cảnh đúng giờ.
![]() |
Vé máy bay của du khách người Đài Loan bị nhân viên được cho là thuộc bộ phận an ninh tại sân bay Phú Quốc xé vào ngày 13/5. Ảnh: SETN |
Phía cảng hàng không quốc tế Phú Quốc hiện đang tiến hành xác minh cụ thể vụ việc và hứa sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện có sai phạm từ phía nhân viên.
Sự việc xảy ra trong bối cảnh Phú Quốc đang là điểm đến hấp dẫn hàng đầu đối với khách quốc tế. Chỉ trong 2 tháng đầu năm 2025, thành phố đảo này đã đón hơn 1,4 triệu lượt khách, trong đó có 500.000 lượt khách quốc tế. Việc đảm bảo chất lượng phục vụ tại sân bay – cửa ngõ đón khách đầu tiên – là yếu tố quan trọng để duy trì hình ảnh thân thiện, chuyên nghiệp của du lịch Phú Quốc nói riêng và Việt Nam nói chung.
Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc hiện có công suất khai thác 10 triệu lượt hành khách và 25.000 tấn hàng hóa mỗi năm, với hệ thống 30 vị trí đỗ máy bay – đóng vai trò then chốt trong chiến lược phát triển du lịch vùng Tây Nam Bộ đến năm 2030.