![]() |
Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT MWG |
Trong cơ cấu doanh thu, Điện Máy Xanh chiếm 44,2%, Thế Giới Di Động (bao gồm Topzone) chiếm 23%, Bách Hóa Xanh đóng góp 30,5% và các chuỗi khác 2,3%. Tổng doanh thu hai chuỗi Điện Máy Xanh và Thế Giới Di Động đạt hơn 24.200 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ. Riêng kênh online đóng góp khoảng 6%.
Hiệu quả vận hành cải thiện với doanh thu bình quân mỗi cửa hàng hiện hữu tăng hơn 15%. Nhóm ICT tăng trưởng mạnh mẽ, trên 20%. Đến cuối quý, chuỗi Thế Giới Di Động vận hành 1.017 cửa hàng, Điện Máy Xanh có 2.027 cửa hàng. Tuy nhiên, tổng số điểm bán giảm 211 cửa hàng so với cùng kỳ 2024, phản ánh chiến lược tinh gọn hệ thống.
Bách Hóa Xanh tăng tốc mở rộng, hướng tới mục tiêu 10 tỷ USD
Bách Hóa Xanh tiếp tục là điểm sáng khi doanh thu 3 tháng đầu năm đạt hơn 11.000 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ. Động lực tăng trưởng đến từ ngành hàng thực phẩm tươi sống và FMCGs, đều duy trì mức tăng hai chữ số.
Trong quý I, Bách Hóa Xanh mở mới 232 cửa hàng, thực hiện phần lớn kế hoạch năm (200–400 cửa hàng). Riêng tháng 3, chuỗi khai trương 138 cửa hàng, chủ yếu tại miền Trung. Các cửa hàng mới ghi nhận doanh thu từ 1,2–1,5 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Doanh thu bình quân cửa hàng ổn định đạt 2,1 tỷ đồng.
Ông Vũ Đăng Linh – Giám đốc tài chính MWG cho biết, Bách Hóa Xanh năm nay đặt mục tiêu tăng thêm tối thiểu 7.000 tỷ đồng doanh thu, đạt khoảng 48.000 tỷ đồng và lợi nhuận trên 500 tỷ đồng. Về dài hạn, Bách Hóa Xanh kỳ vọng đạt 10 tỷ USD doanh thu vào năm 2030.
MWG khẳng định việc mở rộng chuỗi sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch lợi nhuận, nhờ kiểm soát tốt chi phí và khả năng hòa vốn nhanh trong 3–6 tháng với các cửa hàng mới.
EraBlue tại Indonesia báo lãi kỷ lục, tham vọng vươn lên số 1
Trong quý I/2025, liên doanh EraBlue – nơi MWG nắm 45% cổ phần – ghi nhận gần 700 tỷ đồng doanh thu và ước lãi gần 6,7 tỷ đồng, mức cao nhất kể từ khi thành lập năm 2022. Tính đến hết quý, EraBlue vận hành 95 cửa hàng.
EraBlue từng lần đầu đạt lợi nhuận cấp độ công ty vào quý III/2024. Mô hình liên doanh giữa MWG và Erafone (Indonesia) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ổn định.
Theo ông Đoàn Văn Hiểu Em, EraBlue đặt mục tiêu mở 500 cửa hàng đến năm 2027, doanh thu lũy kế trên 1 tỷ USD. Ngoài ra, MWG không loại trừ khả năng IPO chuỗi này nhằm thúc đẩy tham vọng trở thành nhà bán lẻ điện máy số 1 tại Indonesia – thị trường gần 300 triệu dân.
Dự kiến, EraBlue sẽ nâng số cửa hàng lên 150 điểm bán vào cuối năm 2025.