Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 có thể nói là kỳ nghỉ dài ngày đầu tiên trước khi bắt đầu mùa cao điểm du lịch hè. Đây sẽ là thời điểm thích hợp để các bạn trẻ "chữa lành", nạp năng lượng, đồng thời cũng là thời gian để các gia đình thêm gắn kết.

Lễ hội hoa hồng Fansipan

Cách Hà Nội khoảng 4 giờ di chuyển bằng ô tô, Fansipan (Sa Pa) là lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đang rất gần. Nếu không đi xe tự lái, du khách chỉ mất khoảng 250.000 đồng/người là đã có chuyến xe giường nằm thoải mái lên trung tâm Sa Pa của hãng xe InterBus Lines.

Cuối tháng 4, đầu tháng 5 hàng năm, hoa hồng leo ở Sa Pa bước sang mùa đẹp nhất. Một trong những điểm ngắm hoa hồng đẹp nhất Sa Pa không thể không kể đến thung lũng hoa hồng Fansipan nằm trong khu du lịch Sun World Fansipan Legend, rộng tới hơn 50.000 m2, quy tụ khoảng 300.000 gốc hồng thuộc 150 giống hoa hồng, từ hồng leo, hồng cổ Sa Pa đến hồng nhập ngoại như Molineux, Society, Abraham, Catalina.

Nghỉ lễ 5 ngày: Đi ‘chữa lành’ ở đâu để không lo vé máy bay?
Thời điểm nghỉ lễ cũng là lúc hoa hồng leo ở Sa Pa bước sang mùa đẹp nhất

Năm nay, lễ hội sẽ diễn ra từ 27/4 đến 30/6, khai mạc ngay trước thềm nghỉ Lễ 30/4 -1/5, để du khách có dịp trải nghiệm vườn hồng lớn và đặc sắc nhất Việt Nam. Không chỉ được check in với nhiều tiểu, đại cảnh lạ mắt kết từ hoa hồng, năm nay du khách còn được chứng kiến màn diễu hành kết hợp với phần trình diễn tái hiện nét văn hóa đặc sắc của người Tây Bắc như lễ cưới của các dân tộc tại Sa Pa, hứa hẹn mang đến màn rước dâu hoành tráng nhất Tây Bắc.

Ngoài hoa hồng, dịp này đến Fansipan du khách còn được ngắm mùa hoa đỗ quyên đang bung nở đẹp nhất và tham gia vào lễ Thượng cờ trang nghiêm mà khu du lịch dành riêng cho du khách vào mỗi dịp lễ đặc biệt.

Chào đón hè và dịp Lễ lớn, Sun World Fansipan Legend đang dành ưu đãi giá vé cáp treo khám phá đỉnh Fansipan cho nhóm học sinh, sinh viên trên cả nước chỉ với 400.000 đồng/người.

Lên tàu khám phá cũng đường sắt đẹp nhất Việt Nam

Cung đường sắt với chiều dài khoảng 100km từ Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng, với một bên là núi cao một bên là biển xanh sâu thẳm, chắc chắn sẽ là một hành trình nhiều cảm xúc dành cho du khách.

Từ Hà Nội, bạn có thể đặt vé tàu đi Đà Nẵng với hai loại vé ghế ngồi hoặc giường nằm. Tổng thời gian di chuyển khoảng từ 15 - 17 giờ. Khi đến đoạn qua đèo Hải Vân, bạn sẽ được chiêm ngưỡng quang cảnh hùng vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng với màu xanh của cây, của biển, của trời.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Saigonrailway)
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Saigonrailway)

Đoạn đường sắt Huế - Đà Nẵng gồm 12 ga với chiều dài 102km, trong đó có 3 ga nằm trên khu vực đèo dốc, xa khu dân cư và 9 ga có thể đón khách là Huế, Hương Thủy, Truồi, Cầu Hai, Thừa Lưu, Lăng Cô, Kim Liên, Thanh Khê và Đà Nẵng. Riêng thời gian di chuyển qua 12 ga này khoảng 3,5 - 4 giờ. Vào những ngày nắng, vẻ đẹp ở nơi đây sẽ khiến du khách không thể nào quên.

"Sống chậm lại" ở những bản hàng cổ kính của người Mông, người Dao, người Lô Lô

Cách Hà Nội khoảng 300km, Hà Giang hùng vĩ với núi đá sừng sững, nên thơ với những bản làng cổ kính của người Mông, người Dao, người Lô Lô chính là tấm vé cho du khách trở về tuổi thơ.

5 ngày là khoảng thời gian lý tưởng để bạn chữa lành cho tâm hồn với những buổi chiều hoàng hôn rong ruổi trên các cung đường đèo uốn lượn. Hãy tận dụng hết thời gian của mình để hòa mình vào nhịp sống của dân bản.

Những ngôi làng tuyệt vời để bạn trải nghiệm và lưu trú ở Hà Giang có thể kể đến như: bản Xà Phìn (xã Phương Độ, TP Hà Giang), bản Lao Xa (xã Sủng Là, huyện Đồng Văn), Lô Lô Chải (xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn), làng cổ Thiên Hương (thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn).

Đó là những nơi không chỉ có khung cảnh yên bình, nên thơ mà còn là nơi giàu trải nghiệm văn hóa với những người dân bản địa thân thiện mến khách. Sau 5 ngày ở Hà Giang, chắc chắn bạn sẽ có góc nhìn khác về cuộc sống, thêm nhiều năng lượng tích cực cho bản thân mình.