Thị trường chứng khoán tăng sớm đầu phiên giao dịch ngày 29/11. Bên cạnh dấu ấn cổ phiếu HAG, cổ phiếu NVL của cũng là điểm đến của dòng tiền.

Tại thời điểm 10h20, NVL tăng 3,2% lên mức 18.000 đồng/cp - mức cao nhất sau hơn 2 tháng. Thanh khoản tạm tính lúc 10h20 đạt hơn 19 triệu cổ phiếu - cao nhất trên cả 3 sàn; giao dịch của bên mua chủ động đang chiếm áp đảo.

Được biết, hôm nay là ngày giao dịch không hưởng quyền để Novaland điều chỉnh phát hành cổ phiếu riêng lẻ và cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu đã được thông qua tại Nghị Quyết ĐHCĐ số 5; phương án phát hành cổ phiếu cho người lao động năm 2022 được thông qua tại Nghị Quyết ĐHCĐ số 11 và số 13, phát hành cổ phiếu cho người lao động năm 2023 được thông qua tại Nghị Quyết ĐHCĐ số 4; thông qua thỏa thuận khung về việc bồi hoàn cho bên bảo đảm.

Nhiều thông tin tích cực, cổ phiếu Novaland (NVL) tăng gần 50% trong 1 tháng

Thực tế, đà tăng của cổ phiếu NVL đã kéo dài suốt 1 tháng qua (kể từ thời điểm mã điều chỉnh mạnh về vùng 12.x. Tính từ phiên 27/10, đến nay NVL đã tăng 47% và là một trong số cổ phiếu tăng Top đầu nhóm bất động sản.

Động lực tăng giá xuất hiện sau nhịp chiết khấu mạnh đồng thời Novaland cũng ghi nhận nhiều thông tin tích cực liên quan đến một số dự án trọng điểm và trái phiếu hiện hành.