Lý Nhã Kỳ sinh năm 1982 tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Năm 16 tuổi, cô theo họ hàng sang Đức sinh sống và học tập. Người đẹp nói được tiếng Anh, tiếng Đức và tiếng Trung.

Lý Nhã Kỳ bén duyên với nghệ thuật từ năm 2006 và để lại dấu ấn trong một số phim như Mùa hè lạnh, Kiều nữ và Đại gia, Gió nghịch mùa, Ghen, Chiếc giường chia đôi, Tình yêu còn mãi, Bí mật thiên đường… Tuy vậy, cô lại gây chú ý cho công chúng bởi nhan sắc, sự giàu có và những thông tin ồn ào xung quanh cô.

Nữ diễn viên Việt duy nhất được sắc phong công chúa có tài sản gần 400 tỷ đồng, U50 vẫn sở hữu nhan sắc yêu kiều
Nhan sắc hiện tại của Lý Nhã Kỳ

Nữ đại gia giàu nhất nhì showbiz Việt

Khi nhắc tới Lý Nhã Kỳ, người ta nghĩ ngay tới cô với danh xưng "đại gia kim cương" hoặc "sao nữ giàu nhất nhì showbiz Việt". Dù xuất thân là một diễn viên song Lý Nhã Kỳ lại có duyên trong lĩnh vực kinh doanh từ bất động sản, kim cương đến thời trang…

Ngoài ra, cô cũng là nữ diễn viên Việt Nam đầu tiên được Chính quyền Bộ tộc Mindanao - Vương quốc Hồi giáo Nhân dân thống nhất Bangsamoro Philippines chỉ định trở thành Công chúa châu Á.

Nữ diễn viên Việt duy nhất được sắc phong công chúa có tài sản gần 400 tỷ đồng, U50 vẫn sở hữu nhan sắc yêu kiều
Lý Nhã Kỳ trong lễ sắc phong công chúa

Cụ thể, Hoàng đế tối cao châu Á - Mangacop Unipa Saud Al Hadj đại diện cho Chính quyền Bộ tộc Mindanao - Vương quốc Hồi giáo Nhân dân thống nhất Bangsamoro - Philippines, Tổ chức Vương quốc Hồi giáo Hoàng gia tại Hội nghị Đông Nam Á đã ký sắc lệnh chính thức tuyên bố công nhận tước vị “Công chúa châu Á và Việt Nam” cho Lý Nhã Kỳ.

Nữ diễn viên Việt duy nhất được sắc phong công chúa có tài sản gần 400 tỷ đồng, U50 vẫn sở hữu nhan sắc yêu kiều
Lễ sắc phong diễn ra trong hai ngày 14-15/12/2016.

Sự bản lĩnh, tài năng và lợi thế nhan sắc đã giúp Lý Nhã Kỳ ngày càng có được thành công. Cô nàng trở thành một quý cô vương giả luôn gắn liền với loạt hàng hiệu đắt đỏ, nhà lầu, xe sang và thường xuất hiện ở các sự kiện lớn tầm cỡ trong nước lẫn thế giới.

Báo chí nước ngoài từng thống kê khối tài sản của nữ diễn viên khoảng 17 triệu USD (gần 385 tỷ đồng). Lý Nhã Kỳ nắm trong tay hàng loạt bất động sản trải dài khắp cả nước cùng hoạt động kinh doanh đa dạng.

Nữ diễn viên Việt duy nhất được sắc phong công chúa có tài sản gần 400 tỷ đồng, U50 vẫn sở hữu nhan sắc yêu kiều
Không gian sống xa hoa của nữ đại gia Lý Nhã Kỳ

Không chỉ gây choáng ngợp với cuộc sống vương giả, Lý Nhã Kỳ còn khiến bao người ngưỡng mộ khi có mối quan hệ với hàng loạt nhân vật tiếng tăm ở châu Á. Cô thân thiết với diễn viên Xa Thi Mạn, đồng thời có dàn bố mẹ nuôi, anh nuôi giàu có, quyền lực như tỷ phú Ấn Độ Nitin Shah, tỷ phú Hồng Kông Alice Chiu, Madame Wong - Giám đốc điều hành Tập đoàn Enigma châu Á - Thái Bình Dương, chính trị gia - doanh nhân Philippines Chavit Singson, “vua ngọc” Soofeen Hu…

Thừa nhận xinh đẹp, giàu có là rào cản hạnh phúc

Mặc dù thường xuyên khoe khối tài sản khủng nhưng Lý Nhã Kỳ lại rất kín đáo trong chuyện tình cảm. Năm 2012, cô dính scandal đã từng kết hôn vào năm 2000 với Việt kiều Đức. Nhưng ngay sau đó, người đẹp đã viết hẳn một bức tâm thư để trần tình và thể hiện sự mệt mỏi với loạt ồn ào tự dưng rơi vào mình.

Sau đó, nữ diễn viên dính thêm tin đồn tình cảm với một vài bạn diễn và một thanh niên trẻ tuổi ngoài ngành nghệ thuật. Tuy nhiên, những lần sau này, Lý Nhã Kỳ lựa chọn sự im lặng. Cho tới tháng 10/2019, Lý Nhã Kỳ khiến nhiều người bất ngờ khi tiết lộ chuyện chia tay bạn trai yêu suốt 9 năm.

Sau thông báo này, Lý Nhã Kỳ thoải mái hơn khi thừa nhận chuyện ế của mình. Vào năm 2020, Lý Nhã Kỳ tiết lộ, cô đang trong giai đoạn tìm kiếm hạnh phúc khi đã có đủ sự nghiệp, vật chất. Tuy nhiên nữ diễn viên cũng phải thừa nhận việc xinh đẹp, kiếm tiền giỏi cũng lại là rào cản khiến cô khó tìm được nửa kia.

Nữ diễn viên Việt duy nhất được sắc phong công chúa có tài sản gần 400 tỷ đồng, U50 vẫn sở hữu nhan sắc yêu kiều
Lý Nhã Kỳ (bìa trái) trong chương trình "Người ấy là ai?"

Vào năm 2021, khi chia sẻ về cuộc sống một mình, Lý Nhã Kỳ thừa nhận, mỗi khi màn đêm buông xuống, cô lại cảm nhận được sự cô đơn: "Tôi độc thân được 3 năm rồi. Tôi có hai kiểu suy nghĩ: nửa muốn tìm một người để tính chuyện yêu đương, nửa lại cảm thấy 'độc thân vẫn ổn'. Khi màn đêm buông xuống, nỗi cô đơn hiển hiện thì rất muốn có một ai đó bên cạnh. Nhưng ngày mới bắt đầu, bận rộn với công việc thì quên luôn cảm xúc yêu đương vừa mới chực trào tối qua".

Trong dịp sinh nhật năm 40 tuổi, Lý Nhã Kỳ cũng vẫn thể hiện mình là một người phụ nữ độc thân: "Năm nay tôi đón sinh nhật vẫn trong tâm thế người độc thân, nhưng tôi cảm thấy vô cùng ấm áp và hạnh phúc. Có lẽ là vì tôi đã cảm nhận được tình yêu từ mọi người xung quanh tôi, những người đã mang đến cho tôi cảm giác hạnh phúc, ấm áp bằng sự quan tâm và những lời chúc từ trái tim và tình yêu của họ dành cho tôi".

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, nữ diễn viên úp mở về việc sẽ tổ chức đám cưới. Cụ thể, tại đám cưới diễn viên Phương Lan - Phan Đạt hồi tháng 11/2023, Lý Nhã Kỳ là người bắt được hoa cưới của cô dâu. Cô hào hứng cho biết bản thân muốn "xin vía" người em thân thiết để sớm lấy chồng, yên bề gia thất.

Cầm hoa cưới trong tay, Lý Nhã Kỳ xúc động chia sẻ: "Người con gái nào cũng mong được nắm tay người đàn ông mình thương lên lễ đường. Tôi tin rằng ngày đẹp nhất và chiếc váy đẹp nhất của mỗi cô gái chính là ngày cưới và chiếc váy cưới".